Salah mượn Quả bóng vàng “nhắn gửi” đến Liverpool?

Mohamed Salah khẳng định khi cầu thủ bước sang tuổi 30 không còn là bước ngoặt cho một sự đi xuống trong sự nghiệp, khi rất nhiều ngôi sao lớn tuổi vẫn thắng rất nhiều Quả bóng vàng gần đây.

Mohamed Salah vừa lập hat-trick nhấn chìm Man.United. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah vừa lập hat-trick nhấn chìm Man.United. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 29, Salah dường như đang bước vào giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp khi anh ghi 15 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường mùa này - bao gồm kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp. Ngôi sao người Ai Cập đang có tên trong 30 đề cử Quả bóng vàng năm nay, và được mong chờ sẽ sát cánh cùng Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Jorginho, Robert Lewandowski, Karim Benzema…trong tốp 10 trước buổi lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 29-11.

Salah hiện là một trong những cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, tuy nhiên, hạn chế của anh là việc Liverpool đã sa sút ở mùa qua khi “trắng tay” ở mọi giải đấu, thậm chí chỉ giành quyền tham dự Champions League trong vòng đấu cuối Premier League. Tất nhiên, rất khó để anh cạnh tranh với Messi - vua phá lưới La Liga mùa qua và là cầu thủ hay nhất của kỳ Copa America 2021 mà anh lần đầu thắng danh hiệu lớn cùng đội tuyển Argentina. Hay Jorginho, nhân tố quan trọng hàng đầu trong danh hiệu Champions League của Chelsea và vô địch Euro 2020 cùng tuyển Italia…

Mặc dù vậy, cho dù nếu không trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên kể từ Ronaldo vào năm 2008 giành được danh hiệu cao quý của France Football, thì Salah vẫn sẽ kiên nhẫn chờ cơ hội lần sau. Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Salah nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ việc một cầu thủ bước sang tuổi 30 cũng là bước vào giai đoạn sa sút. Những cầu thủ hàng đầu như Messi hay Ronaldo đã giành Quả bóng vàng sau 30. Ronaldo đã giành nó 3-4 lần, Messi giành nó 2 -3 lần. Lewandowski cũng đã có thể đã giành được nó vào năm ngoái nếu giải không bị hoãn. Benzema đã đạt phong độ cao nhất kể từ khi anh ấy bước sang tuổi 30… Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong những ngày này, hầu hết các cầu thủ đều đạt được phong độ cao nhất trong độ tuổi từ 30 đến 33”.

Salah mượn Quả bóng vàng “nhắn gửi” đến Liverpool? ảnh 1 Ngôi sao người Ai Cập đang trình diễn kỹ năng ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Phát biểu tự tin của Salah cũng được xem là một lời nhắn gửi đến Liverpool, sau khi CLB vẫn trù trừ chưa quyết chuyện tương lai của anh. Theo báo chí Anh, ngôi sao người Ai Cập mong muốn mức lương tương xứng với vị thế của một trong những ngôi sao hàng đầu tại bóng đá Anh, vốn vào khoảng 450.000 bảng/tuần vào thời hạn kéo dài đến năm 2025. Trong khi, Liverpool vẫn lấn cấn chưa quyết có nên phá vỡ cấu trúc lương bổng, cũng như quy tắc ký hợp đồng ngắn hạn với ngôi sao ngoài 30 tuổi.

Tin cùng chuyên mục