Salah lần thứ 2 thắng giải PFA, Ronaldo lấy chỗ của Son trong Đội hình tiêu biểu

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) lần thứ 2, trong khi Cristiano Ronaldo bất ngờ được ghi tên trong Đội hình xuất sắc nhất Premier League dù Man.United của anh vừa trải qua mùa giải tệ hại.

Mohamed Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất của (PFA). Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất của (PFA). Ảnh: Getty Images

Salah kết thúc mùa qua với danh hiệu Vua phá lưới, chia sẻ với Son Heung-Min của Tottenham khi có cùng 23 bàn thắng. Tuyển thủ người Ai Cập cũng có thêm 13 pha kiến tạo giúp Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League - sau khi đã vô địch 2 danh hiệu quốc nội là Cúp Liên đoàn và FA Cup. Đây là vinh dự thứ 2 của Salah ở giải thưởng này, sau lần đầu vào năm 2018. Chân sút 29 tuổi nói: “Đó là một vinh dự lớn, tôi rất hạnh phúc và rất tự hào về điều đó. Đây là một giải thưởng thực sự tốt để giành lấy, đặc biệt là vì nó được bình chọn bởi những đồng nghiệp. Tôi luôn giữ khoảng trống trong tủ trưng bày của mình và cố tưởng tượng rằng những chiếc cúp khác sẽ được đặt vào đó trong tương lai”.

Trước đó trong tháng 4, Salah cũng được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà báo bóng đá (FWA). Anh cũng về sau Kevin De Bruyne của Man.City ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất do Ban tổ chức Premier League vinh danh.

Trong khi đó, tiền vệ Phil Foden của Man.City đã được vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA mùa thứ 2 liên tiếp. Ngôi sao 22 tuổi này trở thành cầu thủ nam thứ 5 giành được giải thưởng này trong những năm liên tiếp, sau Ryan Giggs, Robbie Fowler, Wayne Rooney và Dele Alli. “Tôi thực sự vinh dự, đặc biệt là giành chiến thắng năm thứ 2 liên tiếp”, Foden nói. “Nó cho thấy rằng tôi đã đi một chặng đường dài trong năm nay với sự ổn định. Tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải thể hiện sự nhất quán và luôn thể hiện ở phong độ cao nhất, và năm nay tôi thực sự rất hạnh phúc với màn trình diễn của mình”.

Salah lần thứ 2 thắng giải PFA, Ronaldo lấy chỗ của Son trong Đội hình tiêu biểu ảnh 1 Cristiano Ronaldo được ghi tên trong Đội hình tiêu biểu. Ảnh: Getty Images

Bất ngờ đã xảy ra trong cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu, khi đồng Vua phá lưới Son Heung-Min cũng như đồng đội xuất sắc của anh ở Tottenham là Harry Kane đã vắng tên trên hàng tiền đạo. Trong đó đáng tiếc nhất vẫn là Son, người không cần bất kỳ quả phạt đền nào để đạt được chiến tích lịch sử trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành Giầy vàng của giải đấu khó khăn nhất thế giới.

Thay vào đó là Ronaldo, người dù ghi 18 bàn thắng nhưng Man.United của anh thì chỉ kết thúc ở vị trí tham dự Europa League. Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha cũng là một trong 2 cầu thủ, bên cạnh trung vệ vừa rời Chelsea, Antonio Rudiger có thể chen chân vào sự thống trị của Man.City và đặc biệt là Liverpool, đội đóng góp đến 6 cái tên.

Đội hình của mùa giải:

Alisson (Liverpool) - Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Virgil van Dijk (Liverpool), Antonio Rudiger (Chelsea), Joao Cancelo (Man.City) - Kevin De Bruyne (Man.City), Thiago Alcantara (Liverpool), Bernardo Silva (Man.City) - Sadio Mane (Liverpool), Cristiano Ronaldo (Man.United), Mohamed Salah (Liverpool).

Tin cùng chuyên mục