Salah không vội chuyện tính chuyện tương lai

Tiền đạo Mohamed Salah khẳng định giúp Liverpool thắng những danh hiệu mùa này là suy nghĩ duy nhất của mình, cho dù câu chuyện tương lai của anh đang là chủ đề nóng bỏng trong những tháng qua.

Mohamed Salah khiến đồng đội phấn khích sau tuyệt phẩm trong trận hòa Man.City 2-2.
Mohamed Salah khiến đồng đội phấn khích sau tuyệt phẩm trong trận hòa Man.City 2-2.

Salah đã ghi 9 bàn sau 9 trận mùa giải này, và phong độ đỉnh cao đó cũng làm tăng lên những ý kiến cho rằng Liverpool cần sớm giữ chân ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập. Salah không có dấu hiệu chậm lại sau khi ghi 134 trong 212 trận ra sân cho Liverpool. Tuy nhiên, anh chỉ còn hơn 20 tháng nữa trong hợp đồng và quá trình đàm phán gia hạn vẫn chưa cho thấy tín hiệu tốt. Được biết, trở ngại chính nằm ở mức lương mà Salah đòi hỏi lên tới 300.000 bảng/tuần, và sẽ là con số kỷ lục tại Anfield. Trong khi CLB lại không muốn phá vỡ cấu trúc lương cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30.

Nhưng Salah mới đây nhấn mạnh: “Miễn là đội tiếp tục chiến thắng thì tôi luôn hạnh phúc. Tôi luôn muốn ghi bàn và giúp đội giành chiến thắng, đó mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi luôn phải cố gắng hết sức để giành được điều gì đó và tôi tin tập thể này có đủ phẩm chất đạt được mọi mục tiêu đề ra. Liverpool là một đội bóng hàng đầu, bao gồm những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu nên hoàn toàn có thể thành công nếu tất cả mọi người thúc đẩy bản thân đến giới hạn cao nhất. Tôi chắc rằng mọi người đều nghĩ như vậy. Chúng tôi chỉ cần duy trì niềm tin có thể thắng những danh hiệu và sau đó chờ xem điều gì sẽ đến khi kết thúc”.

Liverpool đang xếp nhì bảng Premier League sau 7 vòng đấu, với 15 điểm và chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu của Chelsea. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là đội duy nhất vẫn bất bại ở Premier League, và nằm trong số 5 đội thuộc 5 giải đấu hàng dầu châu Âu vẫn chưa nhận thất bại ở mùa giải mới. Trở lại sau loạt trận quốc tế tháng 10, Liverpool sẽ ra sân sớm nhất vòng 8 khi ra sân đã tại Watford vào trưa thứ bảy.

Lữ đoàn đỏ cũng thể hiện phong độ tốt qua thành tích là đại diện Anh duy nhất toàn thắng sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League - gần nhất là màn hủy diệt chủ nhà Porto 5-1.

Tin cùng chuyên mục