Salah không muốn đối đầu Man.City ở chung kết

Liverpool đã giành quyền chơi trận chung kết Champions League vào ngày ngày 28-5 tại Paris, và tiền đạo Mohamed Salah sớm công khai đối thủ mà anh muốn đối đầu là đội 13 lần vô địch châu Âu Real Madrid.

Mohamed Salah muốn đối đầu đội 13 lần vô địch châu Âu Real Madrid ở chung kết.
Mohamed Salah muốn đối đầu đội 13 lần vô địch châu Âu Real Madrid ở chung kết.

Thắng Villarreal chung cuộc 5-2 ở bán kết, Liverpool vào chung kết lần đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch châu Âu thứ 6 vào năm 2019. Phát biểu sau khi Liverpool giành được vị trí trong trận đấu tại Stade de France vào cuối tháng này, Salah không đắn đo suy nghĩ khi được hỏi liệu anh muốn đối đầu với Man.City hay Real Madrid. Dù đội bóng Anh đang dẫn 4-3 trước trận bán kết lượt về hôm thứ tư, nhưng ngôi sao người Ai Cập nhấn mạnh trên BT Sport: “Tôi muốn đối đầu Real ở chung kết. Tôi phải thành thật mà nói như vậy. Man.City là một đội bóng thực sự khó khăn, chúng tôi đã đối đầu với họ một vài lần trong mùa giải này. Nhưng nếu bạn hỏi cá nhân tôi, tôi sẽ thích gặp Real hơn”.

Cũng có thể hiểu, Salah có lịch sử rất riêng chẳng mấy tốt đẹp với Real. Liverpool đã thua đối thủ này 1-3 ở chung kết Champions League 2018-2019 trong trận đấu mà Salah buộc phải rời sân trong hiệp một với chấn thương vai sau pha va chạm với đội trưởng Sergio Ramos. Salah nói: “Chúng tôi đã thua trong trận chung kết nên tôi muốn đấu với họ, hy vọng nếu có cơ hội ở lần này chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Salah không muốn đối đầu Man.City ở chung kết ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và đội bóng của mình tiếp tục hành trình làm nên điều kỳ diệu.

Không giống như Salah, HLV Jurgen Klopp cho biết ông không quan tâm đến việc đội của mình sẽ đối đầu với ai trong trận chung kết, khi nói rằng “dù là ai thì đó cũng sẽ là một trận đấu rất lớn”. Thay vào đó, nhà cầm quân 54 tuổi chia sẻ về cảm giác sẽ được tranh tài ở trận chung kết của giải đấu số 1 châu Âu lần thứ 4 trong sự nghiệp - cân bằng thành tích với Miguel Munoz, Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Marcello Lippi. HLV Klopp nói: “Cảm giác vẫn tuyệt như lần đầu tiên. Một trận đấu thật xuất sắc, vì chúng tôi rõ ràng đã tự làm cho nó một chút khó khăn. Chúng tôi biết những điều này có thể xảy ra và thật vui khi đội vẫn có những phản ứng đúng đắn”.

Liverpool tiếp tục duy trì thành tích không bị loại ở vòng loại trực tiếp kể từ 2001-2002 sau khi đã giành chiến thắng ở lượt đi. Họ nâng tổng số bàn thắng lên con số 139 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, cũng đã tạo nên một kỷ lục của CLB. Lữ đoàn đỏ cũng nối dài kỷ lục thắng nhiều nhất trong mùa giải của mình với 43 trận (kỷ lục trước đó là 41 trận thắng ở mùa 1984-1985 và 2019-2020). Và tất nhiên, đoàn quân của HLV Klopp đang hướng đến kỳ tích giành cả 4 danh hiệu lớn trong một mùa giải.

Tin cùng chuyên mục