Salah giảm đòi hỏi lương để ở lại Liverpool

Truyền thông Anh loan tin, tiền đạo Mohamed Salah đã thay đổi ý định rời sân Anfield bất chấp những mối liên hệ được cho đang đến từ PSG và Barcelona. Ngôi sao người Ai Cập đã sẵn sàng giảm bớt đòi hỏi lương bổng để sớm ký hợp đồng mới với Liverpool.

Mohamed Salah đã thay đổi ý định rời sân Anfield. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã thay đổi ý định rời sân Anfield. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng hiện tại của ngôi sao 29 tuổi hết hạn vào năm 2023. Nhiều tháng qua, đại diện của Salah cùng Liverpool đã tiến hành đàm phán, nhưng cầu thủ được cho đã từ chối mức lương vào khoảng 400.000 bảng/tuần. Giới thạo tin cho biết, cầu thủ người Ai Cập muốn có một thỏa thuận biến anh trở thành một trong những người hưởng lương cao nhất Premier League, ít nhất không kém quá xa so với mức lương khoảng 500 nghìn bảng/tuần mà Cristiano Ronaldo nhận tại Man.United.

Nhưng theo tiết lộ mới đây của tờ Mirror, thì “nút thắt” trong đàm phán đang được chính Salah mở ra. Cầu thủ này đã quyết định bỏ qua những sự quan tâm từ các ông lớn ở châu Âu để tiếp tục cùng Liverpool, chấp nhận mức lương thấp hơn so với đòi hỏi trước đó để có thể ở lại. Thậm chí, Salah muốn lần gia hạn này có thể cho phép anh gắn bó phần còn lại của sự nghiệp cùng với Lữ đoàn đỏ. Cụ thể, hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến năm 2026, cùng ưu tiên gia hạn thêm một năm.

Lý do chính khiến Salah thay đổi ý định là vì anh và gia đình hài lòng với cuộc sống tại Merseyside, cũng như luôn cảm kích tình cảm của người hâm mộ dành cho ngay từ những ngày đầu anh chuyển đến từ AS Roma cách đây 5 năm. Mới nhất, anh đã nhận được nhiều sự động viên sau nỗi thất vọng không thể giành quyền đến với World Cup 2022 cùng tuyển Ai Cập.

Salah đã ghi được 153 bàn sau 240 lần ra sân cho Liverpool, cùng thêm 57 đường kiến tạo. Anh là nhân tố chính giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp giành chức vô địch Premier League, Champions League, Cúp Liên đoàn, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Mùa này, với 28 bàn sau 37 trận, Salah giúp Liverpool hướng đến mục tiêu thắng “cú ăn 4” chưa từng có. Liverpool đã thắng danh hiệu đầu tiên ở mùa này là Cúp Liên đoàn, họ chỉ kém 1 điểm so với Man.City ở Premier Leaue, đã vào bán kết FA Cup và vào giữa tuần tới, bắt đầu chơi trận tứ kết lượt đi Champions League tại Benfica.

Tin cùng chuyên mục