Salah ghi liên tiếp những cột mốc cho Liverpool

Liverpool bị cầm hòa 1-1 trước FC Midtjylland tại Đan Mạch vào thứ tư, nhưng kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng. Trong khi pha lập công của Mohamed Salah giúp anh liên tiếp thiết lập kỷ lục tại CLB.

Mohamed Salah trở thành chân sút số 1 của Liverpool tại Champions League. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah trở thành chân sút số 1 của Liverpool tại Champions League. Ảnh: Getty Images

Salah đưa nhà đương kim vô địch Premier League vượt lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên, chính xác là vào giây thứ 55, và đây cũng pha ghi bàn thắng nhanh nhất của Liverpool tại đấu trường Champions League. Ngôi sao người Ai Cập cũng đã nâng số bàn thắng của anh ở đấu trường số 1 châu Âu lên con số 22, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của CLB tại giải đấu này, khi vượt qua huyền thoại Steven Gerrard.

“Thêm một kỷ lục mới cho Salah”, Jurgen Klopp nói về thành tích của chân sút 28 tuổi, người lúc này đã có 106 bàn sau 170 trận kể từ khi đến Anfield năm 2017. “Tôi không biết rằng Mo có thể phá kỷ lục này đêm nay, nhưng tôi khá chắc chắn rằng cậu ấy tự hào về điều đó. Mo nên như vậy, đó là cầu thủ xuất sắc, một cầu thủ hoàn toàn đặc biệt. Cậu ấy giúp đỡ đội rất nhiều và cũng biết và đánh giá cao sự giúp đỡ của cả đội. Mo là một cầu thủ rất đặc biệt, tôi nghĩ không ai nghi ngờ điều đó, nhưng nếu bạn cần những con số để chứng minh thì cậu ấy cũng đã mang đến điều đó”.

Salah ghi liên tiếp những cột mốc cho Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp thành công giữ sức nhiều trụ cột cho hành trình Premier League. Ảnh: Getty Images

Lẽ ra, đóng góp của Salah còn có thể giúp Liverpool tạo nên một hành trình vòng bảng Champions League thành công nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, vì sau khi đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở ngôi đầu nên HLV Klopp đã tung ra sân đội hình rất trẻ, với 8 sự thay đổi và có đội hình xuất phát trẻ nhất từng có tại giải đấu này (24 tuổi và 26 ngày) - bao gồm cả trận ra mắt của cầu thủ 19 tuổi, Leighton Clarkson. Vì vậy, khi Alexander Scholz gỡ hòa 1-1 cho FC Midtjylland, thì số điểm Liverpol giành được ở vòng bảng mùa này là 13, vẫn kém 1 điểm so với thành tích mùa 2008-2009.

Nhưng HLV Klopp có lý do hài lòng khi ông chắc chắn sẽ có đội hình mạnh và sung sức nhất cho chuyến làm khách đến Fulham vào Chủ nhật, nơi một chiến thắng có thể giúp họ trở lại với ngôi đầu Premier League: “Đêm nay các chàng trai trẻ đã giúp đội rất nhiều vì chúng tôi có thể cho các cầu thủ khác nghỉ ngơi, điều này rất quan trọng và thực sự không có giải pháp thay thế nào. Vì vậy, đó là một đêm quan trọng với các cầu thủ trẻ và tôi thực sự biết ơn vì họ đã làm tốt như những gì họ đang có”.

Tin cùng chuyên mục