Salah để ngỏ khả năng gia nhập Barca, Real

Mohamed Salah đã nói rằng tương lai của anh tại Liverpool “nằm trong tay CLB” sau khi công khai “rất thất vọng” vì không được trao băng đội trưởng trong trận đấu tại Champions League với FC Midtjylland.

Mohamed Salah bất ngờ để ngỏ tương lai tại Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah bất ngờ để ngỏ tương lai tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Salah dự kiến sẽ đeo băng đội trưởng trong trận đấu cuối cùng bảng D vào ngày 9-12, khi Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum đều ngồi dự bị còn James Milner và Virgil van Dijk đều bị chấn thương. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã chọn hậu vệ 22 tuổi Trent Alexander-Arnold làm đội trưởng thay thế. Salah đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 đó, nhưng ngôi sao 28 tuổi người Ai Cập mới đây tiết lộ trên Diario AS về cảm xúc của mình: “Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng. Tôi đã mong đợi được trở thành đội trưởng. Nhưng đó là quyết định của HLV. Tôi chấp nhận nó”.

Salah thường xuyên được liên kết với những gã khổng lồ của La Liga là Real Madrid và Barcelona trong suốt 3 năm rưỡi cực kỳ thành công tại Anfield kể từ khi gia nhập từ Roma vào năm 2017. Các bàn thắng của anh đã giúp Liverpool vươn tới chức vô địch Champions League 2019 và Premier League năm 2020 - kết thúc 30 năm chờ đợi của CLB. Salah cho biết: “Tôi nghĩ Real và Barca là những CLB hàng đầu. Chúng tôi không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Hiện tại, tôi đang tập trung vào việc giành chức vô địch Premier League và Champions League một lần nữa với Liverpool”.

Hợp đồng của Salah tại Anfield có thời hạn đến tháng 6-2023, nhưng anh nói thêm khi được hỏi sẽ ở lại bao lâu: “Đó là một điều rất khó để nói. Hiện tại, điều tôi có thể nói là mọi thứ đều nằm trong tay CLB. Tất nhiên tôi muốn phá những kỉ lục ở đây, mọi kỉ lục của CLB, nhưng mọi thứ đều nằm trong tay CLB”.

Salah vừa vào sân từ ghế dự bị và đóng góp cú đúp, giúp Liverpool chiến thắng 7-0 ngay trên sân Crystal Palace. Với 13 bàn có được, dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 2 bàn nhiều hơn Dominic Calvert-Lewin (Everton) và Son Heung-min (Tottenham), Salah đang hướng đến lần thứ 3 trong 4 năm thắng Giầy vàng.

Tin cùng chuyên mục