Salah dần mất kiên nhẫn với Liverpool?

Tiền đạo Mohamed Salah tiết lộ anh không yêu cầu “những thứ điên rồ” trong thỏa thuận hợp đồng mới, nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ.

Mohamed Salah chưa nhận được điều mà anh tin mình xứng đáng. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah chưa nhận được điều mà anh tin mình xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ 29 tuổi người Ai Cập đã ghi 111 bàn sau 165 trận ở Premier League cho Liverpool, giúp đội thắng Champions League và Premier League, nhưng lúc này thấy tương lai chưa rõ ràng dù đã bước vào 18 tháng cuối của hợp đồng. Tiến trình thương thảo hợp đồng mới đã diễn ra từ lâu, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ sớm hoàn thành.

Nhiều thông tin cho rằng Salah đang tìm kiếm mức lương hơn 300.000 bảng/tuần, con số không quá cao so với mặt bằng chung của các ngôi sao hàng đầu tại Premier League, nhưng đội chủ sân Anfield có vẻ không sẵn sàng phá vỡ cơ cấu lương đối với một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6 tới.

Mới đây, Salah tiết lộ trên tạp chí GQ rằng anh ấy không yêu cầu “những thứ điên rồ” trong hợp đồng mới nhưng muốn thỏa thuận này phản ánh những đóng góp to lớn của anh ấy tại Anfield: “Tôi muốn ở lại, nhưng nó không nằm trong tay tôi. Nó nằm trong tay họ. Họ biết tôi muốn gì. Tôi không đòi hỏi những thứ điên rồ. Tôi đưa ra yêu cầu và muốn nhận được điều xứng đáng với những gì tôi đã đóng góp. Tôi đã ở đây năm thứ 5 rồi. Tôi hiểu rất rõ về CLB. Tôi yêu người hâm mộ. Người hâm mộ yêu tôi. Nhưng với ban điều hành, họ nắm rõ về tình hình. Quyền quyết định nằm trong tay họ”.

Salah đang chơi một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp, ghỉ bàn sau 26 trận trên mọi đấu trường. Với 16 lần lập công sau 20 trận Premier League, ngôi sao người Ai Cập đang trên đường giành Chiếc giày vàng thứ 3 trong 5 năm. Salah về thứ 7 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng vào cuối năm ngoái, và mới nhất lọt vào danh sách rút gọn 3 tái tên, cùng với Robert Lewandowski của Bayern Munich và Lionel Messi của PSG, cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021 của FIFA.

Và Salah, hiện đang chơi cho tuyển Ai Cập tại Cúp các quốc gia châu Phi, tin rằng anh chỉ bắt đầu hành trình trở thành người giỏi nhất thế giới: “Tôi thực sự nghĩ về điều đó. Tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tôi vẫn có một cuộc sống tốt ngay cả khi tôi không giành chiến thắng. Cuộc sống của tôi vẫn ổn, mọi thứ đều ổn”.

Tin cùng chuyên mục