Salah đã vượt qua nỗi thất vọng

HLV Jurgen Klopp xác nhận tiền đạo Mohamed Salah có thể dẫn dắt hàng công Liverpool đối đầu Leicester vào thứ năm, chỉ 4 ngày sau khi ngôi sao người Ai Cập thất vọng vì thất bại ở chung kết Cúp các quốc gia châu Phi.

Mohamed Salah đã sẵn sàng trở lại đội hình Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã sẵn sàng trở lại đội hình Liverpool. Ảnh: Getty Images

Tuyển Ai Cập của Salah đã bị đánh bại sau loạt sút luân lưu trước Senegal của người đồng đội ở CLB Liverpool là Sadio Mane trong trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật ở Cameroon. Tuy nhiên, HLV Klopp cho biết chân sút số 1 của ông đã sớm vượt qua nỗi thất vọng: “Mo bây giờ đã trở lại, tôi đã nói chuyện với anh ấy. Tất nhiên cậu ấy rất thất vọng, nhưng điều đầu tiên mà Mo đã nói với tôi là: ‘Tôi đã sẵn sàng’. Cậu ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm để có thể vượt qua những hoàn cảnh như thế này. Về mặt thể chất, thành thật mà nói, cậu ấy là một con quái vật. Mo sẽ có một buổi tập hồi phục nhỏ ngày hôm nay và chúng ta sẽ xem cậu ấy cảm thấy thế nào vào ngày mai, và từ đó tôi sẽ có quyết định”.

HLV Klopp cho biết Sadio Mane sẽ không trở lại kịp sau khi tham gia lễ mừng công chức vô địch châu Phi đầu tiên của tuyển Senegal ở quê nhà. Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Sadio chỉ có thể khởi hành vào thứ tư, vì vậy sẽ đến đây vào thứ năm nên cậu ấy tất nhiên không tham gia vào trận đấu với Leicester. Chức vô địch này rất có ý nghĩa với Sadio, với người dân Senegal và chúng tôi rất tôn trọng điều đó. Vì vậy tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc buộc cậu ấy trở lại sớm, hãy để họ được tận hưởng trong khoảnh khắc này bởi vì họ xứng đáng được như vậy”.

Liverpool nối lại kỳ nghỉ bằng chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Cardiff City trên sân Anfield để qua đó tiến vào vòng 5 FA Cup. Tại Premier League, đoàn quân của HLV Klopp hiện đang xếp nhì bảng với 48 điểm sau 22 trận, kém 9 điểm so với ngôi đầu của Man.City (đội đã chơi 23 trận). Tuy nhiên, khả năng cao cách biệt sẽ nới rộng hơn khi Man.City ra sân tiếp đón Brentford vào đêm thứ tư.

Tin cùng chuyên mục