Salah chấm dứt khởi đầu bất bại của Man.City

Tiền đạo Mohamed Salah đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 76 để giúp Liverpool kết thúc khởi đầu mùa giải bất bại của Man.City. Trận cầu đỉnh cao tại Anfield thật sự hấp dẫn đúng như sự mong đợi, và cũng khẳng định đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không dễ dàng chấp nhận sớm đứng ngoài cuộc đua vô địch.

Mohamed Salah đã tỏa sáng đúng lúc để ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã tỏa sáng đúng lúc để ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Getty Images

Salah - người đã ghi hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Champions League vào lưới Rangers hôm giữa tuần - đã mang đến khoảnh khắc quyết định ở phút 76. Pha phát bóng dài thông minh của thủ thành Alisson từ vòng cấm, kết hợp cùng việc Joao Cancelo với tư cách chốt chặn cuối cùng của Man.City không có điểm chạm tốt trong cản phá, đã giúp Salah có cơ hội mặt đối mặt thủ thành Ederson lần thứ 2 trong trận đấu, và lần này anh thành công với một pha sửa bóng gọn ghẽ ghi bàn thắng quý giá.

Chiến thắng giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 8, có 13 điểm, thu hẹp cách biệt với vị trí nhì bảng của Man.City xuống còn 10 điểm, nhưng vẫn kém 14 điểm so với ngôi đầu của Arsenal. Salah nhấn mạnh sau trận: “Cá nhân tôi luôn muốn chiến đấu vì danh hiệu. Trong đầu, tôi sẽ chiến đấu vì nó, nhưng chúng tôi cần tập trung hơn và chơi từng trận một”. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ có cơ hội thu hẹp thêm cách biệt điểm số sau trận đón tiếp West Ham vào thứ tư - khi trận đối đầu giữa tuần giữa Arsenal và Man.City đã bị hoãn lại theo một thỏa thuận với UEFA trước đó, để Arsenal có thể hoàn tất trận đấu còn thiếu của họ tại Europa League với PSV.

Bất chấp những khó khăn mà Liverpool trải qua cho đến thời điểm này, thì màn đại chiến ở Anfield vẫn giống như một cuộc gặp của những đội bóng ưu tú nhất của Premier League. Hai đội đã tạo nên thế trận tranh chấp, giằng co nhưng cũng không hề thiếu cơ hội khi đôi bên luôn sẵn sàng tạo nên một màn đáp trả ngay khi bị đối thủ tấn công. Liverpool có 13 nỗ lực dứt điểm với 2 lần trung đích và có một bàn thắng. Man.City thì dứt điểm đến 16 lần, có 6 lần bóng tìm đúng hướng và một lần Phil Foden đưa được bóng vào lưới ở đầu hiệp 2, nhưng VAR đã khước từ bàn thắng khi xác định Erling Haaland trước đó phạm lỗi với Fabinho trong tình huống xây dựng đợt tấn công.

Salah chấm dứt khởi đầu bất bại của Man.City ảnh 1 Erling Haaland bị phong tỏa và không thể tận dụng được những cơ hội hiếm hoi. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola lần đầu tiên trong sự nghiệp không thể thắng một đối thủ trong 5 lần đối đầu liên tiếp. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha phàn nàn về việc bị người hâm mộ Liverpool ném đồng xu, và cũng không hài lòng với quyết định từ chối bàn thắng của trong tài Anthony Taylor. Ông nói sau trận: “Đây là Anfield. Trọng tài đã nói chuyện với trợ lý của tôi và Jurgen trước trận đấu, ông nói ‘hôm nay tôi sẽ không thôi những pha phạm lỗi nhẹ” và từ đó, cả trận đấu này đã diễn ra liên tục, ít bị gián đoạn. Tôi hài lòng, ngoại trừ bàn thắng mà chúng tôi đã bị từ chối”.

Về phần mình, HLV Klopp cũng phải lên tiếng xin lỗi về chiếc thẻ đỏ phải nhận vì lỗi phản ứng vào cuối trận. Nhưng nhìn chung, vị chiến lược gia người Đức đã rất thành công khi thúc đẩy được tinh thần chiến đấu của các học trò, bao gồm một kế hoạch tốt để gần như hóa giải được “sức sát thương” của Haaland. Ngôi sao người Na Uy cũng đã có nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng đều không ở trong tư thế thuận lợi, và đành kết thúc chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League ở con số 7.

HLV Klopp cũng chia sẻ thêm sau chiến thắng: “Vào một ngày bình thường, bạn thậm chí không nên cố gắng chống lại Man.City, bạn cần tập trung vào bản thân để chơi ở giới hạn cao nhất của mình, hoặc thậm chí phải cao hơn. Đó là những gì chúng tôi đã làm trong hôm nay, có sự tổ chức rất tốt và chơi bóng đầy đam mê”.

Tin cùng chuyên mục