Salah cam kết thêm ít nhất một mùa, Mane vẫn để ngỏ tương lai

Tiền đạo Mohamed Salah đã giúp Liverpool có thêm một động lực lớn trước trận chung kết Champions League với Real Madrid vào thứ bảy, bằng cách xác nhận rằng anh sẽ không rời sân Anfield vào mùa hè này.

Mohamed Salah chắc chắn là ngôi sao hàng đầu của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah chắc chắn là ngôi sao hàng đầu của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập kết thúc mùa giải Premier League với tư cách đồng Vua phá lưới, chia sẽ vinh dự với Son Heung-Min của Tottenham, khi có cùng 23 bàn thắng. Đây là lần thứ 3 Salah giành Giầy vàng chỉ trong 5 mùa giải khoác áo Liverpool - nâng tổng số bàn thắng lên 118 bàn sau 180 trận Premier League, và 156 bàn sau 253 trận trên mọi đấu trường. Salah càng cho thấy vai trò quan trọng, người hâm mộ Liverpool càng lo lắng khi hợp đồng của anh tại Anfield sẽ kết thúc vào cuối mùa giải tới, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thỏa thuận nào đạt được.

Sự không chắc chắn về tương lai của Salah đã dấy lên nhiều tin đồn anh có thể ra đi, với Tây Ban Nha và PSG được cho sẽ là điểm đến. Tuy nhiên, ít nhất thì tiền đạo người Ai Cập đã khẳng định sẽ chưa rời Anfield trong mùa hè này: “Tôi hiện chỉ muốn tập trung vào đội bóng và không muốn nói về hợp đồng của mình. Nhưng tôi chắc chắn sẽ ở lại Liverpool trong mùa giải tới, đó là điều chắc chắn! Tôi không phải là kẻ ích kỷ, đây là thời điểm rất quan trọng của đội và tôi chỉ muốn tập trung để làm tốt nhất. Tôi muốn vô địch Champions League một lần nữa”.

Salah sẽ đối mặt với Real Madrid bốn năm sau khi chấn thương vai khiến anh sớm kết thúc trận chung kết, và Liverpool thua đau đớn ở Kiev. “Tôi có rất nhiều động lực”, Salah nhấn mạnh trong buổi họp báo. “Rời sân sau 30 phút ở trận chung kết gần nhất với Real là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi có động lực, đặc biệt là sau những gì đã xảy ra ở lần đối đầu lần trước và những gì đã xảy ra ở Premier League vào Chủ nhật. Tất cả mọi người ở Liverpool đều có động lực để giành chức vô địch Champions League”.

Salah cam kết thêm ít nhất một mùa, Mane vẫn để ngỏ tương lai ảnh 1 Sadio Mane cũng sắm vai trò quan trọng không kém ở Anfield. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Sadio Mane xác nhận rằng anh chỉ công bố kế hoạch tương lai của mình sau trận chung kết Champions League vào thứ bảy. Hợp đồng hiện tại của cả Mane và Salah tại Anfield đều hết hạn vào năm 2023. Tiền đạo người Senegal nhấn mạnh: “Câu hỏi về tương lai của tôi, tôi sẽ có câu trả lời sau Champions League. Nếu tôi ở lại hay ra đi, tôi sẽ trả lời sau Champions League”.

Gần đây, theo Sky ở Đức, thì đội bóng 10 năm liền vô địch Bundesliga là Bayern Munich đang tỏ rõ quan tâm đến việc ký hợp đồng với Sadio Mane vào mùa hè này. Trong khi đó, vấn đề của Mane tại Liverpool hiện là không nhỏ. Ngôi sao 30 tuổi còn hợp đồng đến năm 2023, nhưng hiện tại ở sân Anfield thì các cuộc đàm phán hợp đồng với Mohamed Salah mới là ưu tiên hàng đầu. Điều này được cho đang khiến Mane - người có đóng góp quan trọng không kém khi ghi 23 bàn sau 50 lần ra sân mùa này - rất không hạnh phúc.

Và nếu Liverpool chấp nhận gia hạn “vượt khung lương” với Salah thì họ cũng buộc phải cam kết làm điều tương tự với Mane. Điều này e rằng khó có thể xảy ra cùng lúc.

Tin cùng chuyên mục