Saka kịp hồi phục chấn thương cho trận Anh - Đan Mạch

HLV Gareth Southgate đã thông báo tin vui cho giới truyền thông hôm nay khi khẳng định tiền vệ Arsenal Bukayo Saka đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân giúp tuyển Anh chinh phục danh hiệu châu Âu mơ ước.
HLV Gareth Southgate và tiền vệ Saka
HLV Gareth Southgate và tiền vệ Saka

HLV Gareth Southgate cho biết, cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka sẽ có mặt trong trận bán kết Euro 2020 với Đan Mạch vào thứ Tư sau khi bỏ lỡ chiến thắng Ukraine do chấn thương.

Saka bắt đầu tập luyện vào thứ Sáu và bỏ lỡ chiến thắng 4-0 hôm thứ Bảy trước Ukraine trong trận tứ kết, nơi anh được thay thế bằng Jadon Sancho trong đội hình Tam sư.

Cầu thủ 19 tuổi, Saka đá chính trong chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức ở vòng 16 đội và chiến thắng 1-0 trước CH Séc trong trận đấu cuối cùng của bảng D. Sau khi chứng kiến Sancho chơi mờ nhạt và là ngưởi lạc điệu trong hệ thống của Southgate, giới mộ điệu hy vọng Saka có thể trở lại đội hình tuyển Anh trong trận bán kết. 

Southgate nói trước trận bán kết tại Wembley: "Cậu ấy sẽ ổn".
"Saka đã tuyên bố rằng mình sẵn sàng cho trận đấu với Ukraine nhưng chúng tôi không thực sự có cơ hội nhìn thấy cậu ấy trên sân và làm việc ở cấp độ tương xứng với sự kỳ vọng của trận chiến tứ kết. Vì thế chúng tôi đành để Sancho ra sân”.

"Saka trở lại tập luyện đầy đủ với cả đội vào thứ Hai và cậu ấy sẽ ổn".
Đội tuyển Anh đang nỗ lực lọt vào một trận chung kết giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch World Cup 1966 tại Wembley. Gareth Southgate nói: "Chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời. Một cơ hội để làm nên lịch sử vì chúng tôi chưa từng vào đến trận chung kết giải vô địch châu Âu. Đó không phải là quá nhiều áp lực cho đội bóng này. Đó là một thách thức khác mà họ phải tiếp nhận, khi mà hiện tại họ đang vượt qua những thách thức lớn lao. Chúng tôi đã chơi 2 trận đấu với Đan Mạch vào mùa thu. Tôi biết họ có mặt tốt như thế nào trước đây và họ đã chứng minh điều đó một lần nữa trong giải đấu này".

Tin cùng chuyên mục