“Sai lầm nếu không còn El Clasico”

Trong trường hợp xứ Catalan giành độc lập, đồng nghĩa Barcelona có thể chọn giải đấu khác ngoài La Liga để sát nhập, qua đó những trận El Clasico sẽ không còn tồn tại. Tuy nhiên, cựu Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona không đồng tình và cho rằng điều này sẽ mang lại nhiều hệ lụy lớn.

Cựu Chủ tịch Laporta chỉ ra sai lầm nếu không còn El Clasico. Ảnh: Getty Images
Cựu Chủ tịch Laporta chỉ ra sai lầm nếu không còn El Clasico. Ảnh: Getty Images

Theo Bộ trưởng thể thao Gerard Figueras của Tây Ban Nha, trong trường hợp xứ Catalan giành được độc lập, ngoài La Liga, Barca có thể chọn 1 trong 4 giải đấu hàng đầu châu Âu còn lại để sát nhập. Tuy nhiên, đấy là điều mà đội chủ sân Nou Camp muốn, và cũng như đại đa số người dân xứ Catalan. Nhưng với số đông khác thì không như vậy, bởi lẽ nếu Barca rời đi, El Clasico sẽ không còn, và điều này được xem như thảm họa với người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha cũng như thế giới.

Chia sẻ về vấn đề này, cựu Chủ tịch Laporta của Barca cho biết: “Cuộc đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn, cố gắng ngăn chặn điều này sẽ là sai lầm của Chính phủ, La Liga hoặc liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha”.

Bên cạnh đó, Laporta cũng nêu ra quan điểm cá nhân quanh vấn đề trung vệ Gerard Pique thực hiện cuộc trưng cầu dân ý. “Người Catalan muốn quyết định tương lai của họ, để đảm bảo có thể có một tương lai tốt đẹp hơn. Cho nên, Pique ủng hộ điều này là chuyện bình thường đối với tôi, tôi tôn trọng quan điểm của anh ấy”, cựu Chủ tịch Laporta cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục