Sai lầm của tân binh khiến HA.GL trắng tay ở ngày ra quân

Tình huống để mất bóng ở phần sân nhà của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn đã mở ra bàn thắng duy nhất của chủ nhà Sài Gòn ở cuộc tiếp đón HA.GL thuộc vòng mở màn LS V-League 2021 vào tối 17-1.  

Văn Toàn nỗ lực thoát qua sự truy cản của Thiago. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Toàn nỗ lực thoát qua sự truy cản của Thiago. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sai lầm của Hữu Tuấn đến ở phút 40, khi HA.GL đang tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Một thoáng thiếu tập trung của tân binh HA.GL đã tạo thời cơ để Văn Triền cướp và tung ra đường chuyền cho Đỗ Merlo. Tiền đạo nhập tịch này dốc bóng xuống đánh bại thủ môn Tuấn Linh trong thế đối mặt.

Bàn thắng của Đỗ Merlo đã giải tỏa sức ép cho hàng thủ của Sài Gòn vốn trước đó bị các cầu thủ tấn công bên phía HA.GL dồn ép. Đội bóng phố Núi đầy chủ động trong cách nhập cuộc. Khả năng kiểm soát và điều phối của cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Minh Vương đã mở ra các đường lên bóng cho đội khách.

Công Phượng là cầu thủ sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 15. Tiền đạo của HA.GL thoát xuống, thực hiện đường bấm bóng qua đầu thủ Văn Phong nhưng một cầu thủ Sài Gòn đã thoát xuống để cứu thua trước vạch vôi. Ba phút sau, Công Phượng có thêm cơ hội khác thế nhưng, không thể đánh bại được sự tập trung của hàng thủ Sài Gòn.  

Sai lầm của tân binh khiến HA.GL trắng tay ở ngày ra quân ảnh 1 Đỗ Merlo lập công đầu cho Sài Gòn FC
Dù không tạo ra nhiều sức ép như HA.GL thế nhưng, Sài Gòn vẫn biết cách gây ra khó khăn cho hàng thủ của đối phương. Cơ hội tìm đến Đỗ Merlo ở hai phút 14 và 25 nhưng bàn thắng không đến. Chỉ khi Đỗ Merlo tung ra pha dứt điển thứ 3 ở phút 40 thì nụ cười mới nở trên môi của chân sút gốc Argentina này.

Kịch bản ở hiệp 2 vẫn thuộc về quyền kiểm soát của HA.GL. HLV Kiatisak liên tiếp đưa ra những điều chỉnh. Trên sân, các cơ hội tìm đến Minh Vương, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... thế nhưng, không một lần học trò của HLV Kiatisak có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tình huống đáng tiếc nhất thuộc về Đức Lương ở phút 80 khi pha dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng dội xà ngang của Sài Gòn.

Chiến thắng 1-0 được các cầu thủ Sài Gòn bảo toàn đến khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ thổi tiếng còi mãn cuộc. Xen lẫn niềm vui của đội chủ nhà là sự nuối tiếc với đội khách trong trận cầu mà họ chơi nhỉnh hơn thế nhưng, không có bàn thắng ở ngày ra quân.     

Tin cùng chuyên mục