Sài Gòn lại thắng 1-0 tại LS V-League 2021

Sài Gòn đã có chiến thắng thứ hai tại LS V-League 2021 sau khi đánh bại đội khách SLNA 1-0 thuộc vòng 3 vào tối 30-1. Đây cũng là trận thắng với cùng tỉ số 1-0 của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành từ đầu mùa.
Đỗ Merlo tiếp tục lập công cho Sài Gòn FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đỗ Merlo tiếp tục lập công cho Sài Gòn FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Là trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2021 nên hai đội rất quyết tâm để giành chiến thắng nhằm tạo bầu không khí vui vẻ. Tuy nhiên cũng vì một phần sân Thống Nhất không đón khán giả nên trận đấu đã diễn ra trong bầu không khí khá tẻ nhạt.  

Sài Gòn là đội đầy chủ động trong cách nhập cuộc bằng cách đẩy cao đội hình dồn ép SLNA, đội bóng bị tổn thất về lực lượng do thẻ phạt. Đỗ Merlo đã chọc mành lười của SLNA ở phút thứ 10 nhưng không được công nhận vì việt vị. Hai phút sau, Woo Sangho thử tài thủ môn Văn Hoàng bằng cú dứt điểm căng trước vòng 16m50.   

 Phải đến giữa hiệp 1, SLNA mới thiết lập lại thế trận cân bằng. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn cầm bóng với thời lượng nhiều hơn. Tuy nhiên phần còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà lại không có được những phương án tấn công đủ sắc sảo để tạo nên bàn thắng. 

Sài Gòn lại thắng 1-0 tại LS V-League 2021 ảnh 1 Đây cũng là trận thắng thứ 2 trên sân nhà của Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

 15 phút đầu của hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận đầy chắc chắn được hai đội tạo ra. Trong thế trận đầy tẻ nhạt thì Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 68. Đỗ Merlo thoát xuống bên cánh phải sau đường chuyền của đồng đội, vượt qua sự theo kèm của hậu vệ SLNA trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Văn Hoàng. 

 Bàn thắng dẫn điểm giúp đội chân của các cầu thủ Sài Gòn trở nên thanh thoát. Những phút cuối trận, đội chủ nhà chủ động lùi về phòng ngự và bảo toàn chiến thắng 1-0 đến hết trận. Sau ba trận, Sài Gòn đã có 6 điểm, một sự khởi đầu thuận lợi trước bước vào các trận đấu căng thẳng sau khi “ăn Tết”. Trong khi SLNA với 1 điểm còn nhiều việc phải làm.

Tin cùng chuyên mục