Sài Gòn - Hà Tĩnh (19g15, ngày 19-10): Cẩn thận củi lửa!  

Cùng lấy chiến thuật phòng ngự phản công để làm chân đế vậy nên đề cao tính thận trọng có thể là cách tiếp cận của hai đội ở vòng “mở hàng” giai đoạn 2 LS V-League.

Cuộc so tài bất phân thắng bại giữa hai đội ở giai đoạn 1. Ảnh: PVF
Cuộc so tài bất phân thắng bại giữa hai đội ở giai đoạn 1. Ảnh: PVF

Trước khi bóng lăn trên sân Thống Nhất vào 19 giờ 15 tối 19-10, HLV Vũ Tiến Thành đánh giá cao đội khách Hà Tĩnh. Ông Thành dẫn chứng về trận hòa nhọc nhằn 1-1 của CLB Sài Gòn trước đối thủ ngay tại Thống Nhất. Mất đến 80 phút bóng lăn, đội chủ mới có bàn ấn định tỉ số hòa.  

“Thuyền trưởng” đội Sài Gòn có nhiều cơ sở để lập luận cho nhận định của bản thân. Bằng chứng sinh động nhất là việc CLB Hà Tĩnh bất ngờ đẩy nhóm đội giàu truyền thống Đà Nẵng, SLNA, Thanh Hóa... xuống cuộc chiến trụ hạng để hiên ngang vào tốp đua vô địch trong năm đầu dự V-League.

Sài Gòn - Hà Tĩnh (19g15, ngày 19-10): Cẩn thận củi lửa!   ảnh 1 Hàng công lệ thuộc ngoại binh là hạn chế của Sài Gòn FC

“Chân ướt, chân ráo” nhưng không có sự e dè đến từ CLB Hà Tĩnh để dễ bị các đối thủ bắt nạt. Lối chơi thực dụng, đề cao phòng ngự đang giúp đội Hà Tĩnh liên tiếp tạo ra cú sốc ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt. Đây cũng chính là cách chơi của CLB Sài Gòn dưới “trướng” của HLV Vũ Tiến Thành.

Đội bóng này đã thành công với việc dẫn đầu đoàn đua sau giai đoạn 1. Tuy nhiên cách chơi này không được đánh giá cao nếu gặp các đối thủ có nét tương đồng. Bằng chứng CLB Sài Gòn phải bất phân thắng bại với các đội “chiếu dưới” Quảng Nam, Than Quảng Ninh và cả Hà Tĩnh.

Sài Gòn - Hà Tĩnh (19g15, ngày 19-10): Cẩn thận củi lửa!   ảnh 2 Dù gì thì đây là dịp để các cầu thủ Sài Gòn FC khẳng định mình

Trong khi đội khách với sự ung dung, tự tại được giới mộ điệu đặt cược cao về việc tạo nên địa chấn. Đội Hà Tĩnh lúc này có thua cũng chẳng bị đánh tụt hạng mà ngược lại, một chiến thắng càng giúp ông Đức và học trò nhận thêm về sự cả nể từ nhóm đua vô địch.

Tin cùng chuyên mục