Sài Gòn FC và Hải Phòng níu chân ở nhóm cầm đèn đỏ

Trận hòa không bàn thắng thuộc vòng 10 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 17-4 trên sân Thống Nhất khiến hai đội Sài Gòn và Hải Phòng tiếp tục đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

Tấn Tài lãnh thẻ đỏ vào đầu hiệp 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tấn Tài lãnh thẻ đỏ vào đầu hiệp 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Việc đội chót bảng Hà Tĩnh đã đánh bại SLNA ở trận đấu diễn ra trước đó và thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 và 2 điểm đã tác động đến Sài Gòn FC và Hải Phòng. Tâm lý muốn thắng để bứt phá lên nhóm trên khiến hai đội bộc lộ sự nôn nóng trong những tình huống quyết định.

Bên phía Sài Gòn FC là tấm thẻ đỏ trực tiếp mà Huỳnh Tấn Tài phải nhận ở phút 54. Đó là tình huống mà cựu cầu thủ Long An đã không giữ được sự bình tĩnh khi giật chỏ vào mặt của Lê Mạnh Dũng trong tình huống lên bóng của Hải Phòng từ giữa sân. Trọng tài Trần Đình Thịnh có góc quan sát rõ để đưa ra quyết định đầy dứt khoát.

Dù vậy, Hải Phòng chẳng thể tận dụng được lợi thế chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 để kiếm tìm bàn thắng. Hàng công của đội bóng đất Cảng với Fagan và Diego cắm phía trên hoàn toàn bất lực trước hàng thủ dù thiếu vắng trung vệ Thiago bên phía chủ nhà.

Sài Gòn FC và Hải Phòng níu chân ở nhóm cầm đèn đỏ ảnh 1 Không ít lần cầu thủ đội chủ nhà mất bình tĩnh khi nôn nóng giành chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tình huống nguy hiểm nhất mà Hải Phòng tạo được ở phút 89. Lâm Quý trong tư thế không ai theo kèm và khung thành của Sài Gòn FC bị bỏ trống lại đánh đầu ra ngoài. Ngoài ra, Hải Phòng từng một lần đưa bóng dội xà ngang sau tình huống đá phạt của Trung Hiếu ở phút 22.

Chiều ngược lại, Sài Gòn FC chẳng tạo ra nhiều đường lên bóng có nét. Cơ hội ngon ăn nhất của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đến ở phút 37. Woo Sangho tung cú sút ngoài vòng cấm buộc thủ môn Vũ Hải phải bay người hết cỡ mới cứu thua cho Hải Phòng.

Tỉ số hòa không bàn thắng phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Hải Phòng tăng một bậc để xếp hạng 10 với 11 điểm. Kém hơn 1 điểm, Sài Gòn FC giậm chân ở vị trí thứ 13.

Tin cùng chuyên mục