Sài Gòn FC - Thanh Hóa: Thời tới cản không kịp

Từ vị trí “đội sổ” sau vòng 6, đội bóng xứ Thanh chạy một lèo lên hạng 5 và đứng trước cơ hội khép lại giai đoạn 1 LS V-League 2021 trong tốp 6 nếu đánh bại Sài Gòn FC.
Sài Gòn FC liệu có kịp gượng dậy ở vòng 13?
Sài Gòn FC liệu có kịp gượng dậy ở vòng 13?

Trận đấu giữa Sài Gòn FC gặp Thanh Hóa thuộc vòng 13 giai đoạn 1 LS V-League 2021 diễn ra vào 17g00 chiều 7-5 trên sân Thống Nhất.

Thời điểm Thanh Hóa chìm sâu trong khủng hoảng khi V-League đã chạy được một nửa chặng đường của giai đoạn 1. Đội bóng xứ Thanh chỉ thắng một trong 6 trận đầu tiên và nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại các vòng đấu liên tiếp. Khoảnh khắc HLV Petrovic phải quỳ gối, mặt áp xuống mặt cỏ của sân Hà Tĩnh là cao trào của sự tuyệt vọng.

Bước ngoặt chỉ đến khi HLV Petrovic xuống tay “trảm” ngựa chứng Hoàng Vũ Samson, vốn cũng là công thần của đội bóng. Điều này minh chứng về sự kiên định, ủng hộ tuyệt đối của đội ngũ lãnh đạo với ông thầy 74 tuổi này. Chính sự “cáo già” của HLV Petrovic bằng chiếc lược “cây nhà lá vườn” đã đưa Thanh Hóa bước ra khỏi vũng lầy.

Sài Gòn FC - Thanh Hóa: Thời tới cản không kịp ảnh 1 Thanh Hóa đang "bay" sau khi củng cố nội bộ
Sáu trận kế tiếp, Thanh Hóa lột xác thành thiên nga với 13/18 điểm giành được để leo lên hạng 5 và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 6. Một chiến thắng trước Sài Gòn FC, đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng tại vòng cuối của giai đoạn 1 sẽ đưa đội bóng xứ Thanh vào nhóm đua vô địch ở giai đoạn 2.

Chuyến làm khách trước Sài Gòn FC, Thanh Hóa có đủ “binh hùng tướng mạnh” để hi vọng biến mục tiêu thành hiện thực. Chiều ngược lại, lợi thế sân nhà của Sài Gòn FC đã bị vô hiệu hóa với việc trận đấu không được phép đón khán giả. So với thế nước đang lên của Thanh Hóa, tinh thần của đội chủ nhà bị đặt dấu chấm hỏi sau thất bại 1-3 trước Hà Nội FC tại vòng trước. Sự xuất hiện của trung vệ Diakite chưa thể giúp HLV Phùng Thanh Phương điều chỉnh điểm khuyết phòng ngự.

Sài Gòn FC - Thanh Hóa: Thời tới cản không kịp ảnh 2 Ông Petrovic ngày càng thể hiện kinh nghiệm của mình
Đó còn chưa kể kinh nghiệm cầm sa bàn của ông Phương khó có thể sánh được “bố già” Petrovic bên kia chiến tuyến. Mọi thứ đang chống lại Sài Gòn FC với mục tiêu giành 3 điểm để thoát khỏi “hố sâu tử thần”. Nhưng nên nhớ rằng, đội chủ nhà đang bị dồn vào thế chân tường. Một khi không còn gì để mất, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương với đầy đủ quân số sẽ vùng vẫy mạnh mẽ để có thể tạo nên điều bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục