Sài Gòn FC sớm vào nhóm tranh trụ hạng

Không thể tiếp tục gây bất ngờ khi đối đầu với đội chủ nhà có thực lực mạnh hơn hẳn, Sài Gòn FC đã nhận thất bại cách biệt 1-3 để đứng vị trí áp chót và không còn hy vọng tranh vào tốp 6 ở giai đoạn 2.

Geovane và Bruno, tác giả 3 bàn thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: MINH HOÀNG
Geovane và Bruno, tác giả 3 bàn thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước trận đấu này, cơ hội tranh vé vào tốp 6 của hai đội rất mong manh, cùng không còn quyền tự quyết nhưng trước mắt là phải thắng không chỉ để duy trì hy vọng mà còn tích lũy điểm nhằm thuận lợi ở giai đoạn 2. Chính vì thế mà đôi bên đều tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất.

Đội chủ nhà có sự điều chỉnh đáng chú ý ở hàng phòng ngự khi ông Park Choong Kyun thận trọng hơn ở hàng thủ qua việc vận hành lối chơi 3 trung vệ, giao cho những cái tên hàng đầu hiện nay là Duy Mạnh, Việt Anh và Đình Trọng.

Ở bên kia sân, lường trước sức mạnh cùng khát vọng của đội chủ nhà, Sài Gòn FC đã nhập cuộc với lối chơi thiên về sự chắc chắn từ phần sân nhà nhằm tránh để thua trước. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 3 những tính toán của đội khách đã không được như ý sau bàn bàn mở tỷ số đẳng cấp của Geovane.

Sài Gòn FC sớm vào nhóm tranh trụ hạng ảnh 1 Quang Hải giữ vòng vây của các hậu vệ Sài Gòn FC
Bàn thắng như giúp Hà Nội FC lên tinh thần. Họ càng vận hành lối chơi tự tin, thanh thoát hơn. Phút 23, xà ngang đã cứu thua bàn thứ 2 cho Sài Gòn FC từ cú sút của Quang Hải. Thế trận lấn lướt vẫn thuộc về đội chủ nhà thì bất ngờ phút 29, Sài Gòn FC có bàn gỡ hòa 1-1 từ pha lập công của Mạnh Cường.

Sức ép được đội chủ nhà tăng cường dồn dập trong hiệp 2 và sự tỏa sáng của các ngoại binh đã đem chiến thắng thuyết phục về cho họ. Phút 66, Geovane ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 từ cú đánh đầu cận thành. Đến phút 80, Bruno ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cũng từ pha đánh đầu hiểm hóc sau đường kiến tạo của thủ quân Văn Quyết. Thua trận này, Sài Gòn FC vẫn giậm chân tại chỗ với 13 điểm, thua đội đứng thứ 6 là B.Bình Dương 4 điểm nên không còn hy vọng tranh vào tốp 6.

Tin cùng chuyên mục