Sài Gòn FC - Hải Phòng: Thêm 1 trận ‘Chung kết ngược’ cho đội chủ nhà

Cả hai đội đều thích kiểu chơi rình rập. Vì thế, đòi hỏi về sự bùng nổ bàn thắng là rất khó trong trận đấu được xem như “chung kết ngược” mà đội trắng tay dễ bị bỏ rơi ở khu vực cuối bảng.

Hàng công của Sài Gòn FC vẫn là vấn đề khi lệ thuộc nhiều vào Đỗ Merlo
Hàng công của Sài Gòn FC vẫn là vấn đề khi lệ thuộc nhiều vào Đỗ Merlo

Trận đấu giữa Sài Gòn FC gặp Hải Phòng thuộc vòng 10 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 19g15 ngày 17-4 trên sân Thống Nhất.

Trước thời điểm bóng lăn, Sài Gòn FC đang mang tâm trạng hưng phấn sau chiến thắng 1-0 ở trận “chung kết ngược” với Hà Tĩnh. Không chỉ gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm với đội bóng cuối bảng này, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương còn “chặn đứng vết dầu loang” sau chuỗi 5 thất bại liên tiếp trước đó.

Sài Gòn FC hiện đứng thứ 13 với 9 điểm, kém 1 điểm so với Hải Phòng, đối thủ tại vòng 10. Vì thế, đội bóng áo hồng không khác gì có thêm trận “chung kết ngược” nữa. Nếu đánh bại đội bóng đất Cảng, Sài Gòn FC sẽ vượt mặt chính đối thủ và rộng cửa trong cuộc đua trụ hạng.

Hàng thủ, vốn là điểm mạnh của Sài Gòn FC ở mùa giải trước đã kịp thời điểm chỉnh sai số ở trận thắng Hà Tĩnh. Thủ môn Văn Phong và đồng đội ở tuyến dưới tiếp tục làm điểm tựa cho đội hạng ba V-League 2020. Phía trên, Đỗ Merlo đã tìm được cảm giảm ghi bàn sau chuỗi thời gian dài tịt ngòi. Nhưng việc tiền đạo gốc Argentina tiếp tục “gánh team” cho đội bóng lại mang đến nhiều nỗi lo hơn (3 bàn thắng). Bởi lẽ, nếu Merlo bị khoá chặt thì đồng nghĩa, tỉ lệ giành chiến thắng của Sài Gòn FC bị thấp hơn đi rất nhiều.

Sài Gòn FC - Hải Phòng: Thêm 1 trận ‘Chung kết ngược’ cho đội chủ nhà ảnh 1 Cao Văn Triền và các đồng đội liệu có tiếp tục giành 3 điểm trước Hải Phòng? Ảnh: VPF
Chê hàng công của Sài Gòn FC chỉ biết dựa vào Đỗ Merlo thì các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến chẳng hề khá khẩm hơn. Năm trận gần nhất, các cầu thủ Hải Phòng chẳng ghi nổi bàn thắng nào. Fagan và Diego đều chơi đầy cố gắng nhưng sự kém duyên khiến các cơ hội đều trôi qua đáng tiếc. Đó là một phần lý do đội bóng đất Cảng đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng.

Thêm một vấn đề nữa của HLV Phạm Anh Tuấn cần sớm thay đổi là hàng thủ đang liên tiếp để sai số. Hai thủ môn Văn Toản và Vũ Hải đã nhận tổng cộng 8 bàn thua trong 5 trận gần nhất. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra thì e rằng, Hải Phòng rất khó có điểm trước Sài Gòn FC, vốn đang có tinh thần đang lên và rất khát chiến thắng để thoát vị trí “cầm đèn đỏ”.

Tin cùng chuyên mục