Sài Gòn FC - HA.GL (19g15 ngày 17-1): Tâm điểm từ đội khách

Trận mở màn mùa bóng mới, sân Thống Nhất đã... gặp may khi đội chủ nhà Sài Gòn FC sẽ tiếp HA.GL, đội bóng được hứa hẹn sẽ làm "cháy" các phòng vé ở mùa bóng năm nay. 

HA.GL vắng thủ lĩnh Tuấn Anh trong cuộc so tài cùng Sài Gòn FC
HA.GL vắng thủ lĩnh Tuấn Anh trong cuộc so tài cùng Sài Gòn FC

Mùa bóng năm nay cả hai đội đều có những chuyển biến về lực lượng, nếu như HA.GL củng cố để hy vọng cải thiện thành tích không chỉ dừng ở tốp 6 thì Sài Gòn FC khá bị động khi hàng loạt cầu thủ ra đi ngay sau mùa bóng cũ. 

Theo thống kê thì Sài Gòn FC đã thay hơn 20 cầu thủ từ bộ khung giúp họ giành vị trí thứ 3 ở V-League 2020. Chưa biết chất lượng từ dàn tân binh như thế nào, nhưng quỹ thời gian ngắn để hoà quyện hơn 20 con người từ nhiều nguồn vào một lối chơi chung là không hề đơn giản. Bởi lứa cầu thủ ở mùa bóng trước vốn đã được trui rèn qua nhiều năm, nhiều HLV, mảng miếng chiến thuật của HLV Đức Thắng, Tài Em, Thành Công mới nên được đội hình hùng mạnh của năm 2020.

Sài Gòn FC - HA.GL (19g15 ngày 17-1): Tâm điểm từ đội khách ảnh 1 Nhưng "Zico Thai" vẫn còn Văn Toàn cùng nhiều trụ cột khác trong trận này

 Với thực tế như trên, dù đá trên sân nhà nhưng nhiều khó khăn chờ đón Sài Gòn FC cả từ trên sân lẫn khán đài. Bởi lẽ CĐV "ruột" của đội này này vốn không đông, trong khi HA.GL thì có lượng người hâm mộ đông đảo trên cả nước. Hình ảnh chen chúc ở phòng vé sân Thống Nhất khi mở bán vé vào ngày 16-1 đã minh chứng điều đó. 

 Xét về lực lượng, đội khách nhĩnh hơn hẳn. HLV Kiatisak sẽ không có sự phục vụ của Hồng Duy và Tuấn Anh do chấn thương, nhưng ông vẫn còn nhiều "quân bài" tốt là Công Phượng, Đông Triều, Minh Vương, Văn Toàn, Minh Bình, Đức Lương… Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Công Phượng sau 2 năm chia tay đội bóng phố Núi để sang châu Âu cũng như biệt phái sang CLB TPHCM. Hãy chờ HA.GL sẽ khởi đầu ra sao dưới triều đại của Kiatisak hay Sài Gòn FC sẽ thành công trong nỗ lực giành điểm trên sân nhà? 

Tin cùng chuyên mục