Sài Gòn FC: Giữa muôn trùng khó khăn vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng

Sài Gòn FC đang đối mặt với một mùa giải khó khăn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương đang tạm xếp ở vị trí thứ 11 sau… 11 vòng đấu của V-League 2021, chỉ giành được 13 điểm và cách khu vực nguy hiểm vỏn vẹn 2 điểm. Đội vừa đánh bại SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức với tỷ số 2-1 và hiện đang ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận “derby ngược” với Hà Nội FC, diễn vào ngày mai, Chủ nhật 2-5.

Giữa muôn vàn khó khăn, Sài Gòn FC vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng
Giữa muôn vàn khó khăn, Sài Gòn FC vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng

Đây sẽ là một khoảnh khắc đầy ngậm ngùi của cả 2 đội bóng - Sài Gòn FC và Hà Nội FC. Nếu như ở mùa giải năm ngoái, cả 2 trận lượt đi và về của 2 bên đều có ảnh hưởng quyết định đến ngôi đầu của V-League, thậm chí sau đó là ngôi vô địch giải, thì trận lượt đi giữa 2 bên ở mùa này diễn ra trong một khung cảnh đầy ảm đạm, Sài Gòn FC mới chỉ tạm gượng dậy sau 3 trận bất bại còn Hà Nội FC vừa để thua “vỡ mặt” ngay trong trận ra mắt của HLV Hàn Quốc Park Choong Kyun…

Các vị trí lần lượt thứ 10 (với Hà Nội FC) và thứ 11 (với Sài Gòn FC) trên bảng xếp hạng V-League mùa này, tự bản thân của nó đã là một dấu hiệu rất rõ cho thấy sự khó khăn của 2 đội bóng đến từ 2 thành phố lớn nhất của đất nước Việt Nam. Và đương nhiên là, ở trong trận đấu ngày mai, Sài Gòn FC sẽ còn gặp nhiều bất lợi hơn nữa khi Hà Nội FC có ưu thế sân nhà Hàng Đẫy và đám đông khán giả chủ nhà. Nhưng giữa muôn trùng khó khăn, thì Sài Gòn FC vẫn duy trì các hoạt động thiện nguyện vốn đã trở thành “nét truyền thống rất đẹp” của đội bóng phương Nam.

Trong chuyến làm khách ở Đà Nẵng, chiều ngày 27-4, đội đã dành thời gian ghé thăm và tặng 40 phần quà cho các nạn nhân của chất độc màu da cam/dioxin trên địa bàn Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Hoạt động cộng đồng thiện nguyện này là tín hiệu cho thấy Sài Gòn FC vẫn trung thành với truyền thống “lan tỏa yêu thương” dù đội đang bị điểm mặt là một trong những đội phải chạy đua chống rớt hạng, còn rất nhiều thứ khác để lo toan.

Đến Hà Nội, ngoài những buổi tập căng thẳng, HLV Phùng Thanh Phương và các học trò đã sắp xếp ghé viếng và thắp nhang cho chị Lê Thị Thu Hà, một công nhân vệ sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 2 con nhỏ, bị tai nạn giao thông khi đi làm vào ngày 30-4-2019 và không thể qua khỏi. Hôm qua, 30-4-2021 là ngày giỗ 2 năm của chị Hà. Ngoài ra các cầu thủ Sài Gòn FC và BHL đội cũng đã đến thăm hỏi HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng, ông vốn bị tai biến hồi 2 năm về trước.

Sau khi đã hoàn thành hoạt động kết nối, chia sẻ cộng đồng của mình, Sài Gòn FC hẳn sẽ an tâm và sẵn sàng tuyệt đối cho trận đối đầu với Hà Nội vào lúc 17 giờ chiều mai tại SVĐ Hàng Đẫy, trận đấu được đánh giá như là “sinh tử chiến” cho cả 2 đại biểu Hà Nội và Sài Gòn, ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của họ ở V-League mùa này. Ai sẽ chiếm được lợi thế ngày mai??

Hoạt động thiện nguyện, chia sẻ cộng động của Sài Gòn FC ở Đà Nẵng và Hà Nội
Sài Gòn FC: Giữa muôn trùng khó khăn vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng ảnh 1
Sài Gòn FC: Giữa muôn trùng khó khăn vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng ảnh 2
Sài Gòn FC: Giữa muôn trùng khó khăn vẫn duy trì hoạt động chia sẻ cộng đồng ảnh 3

Tin cùng chuyên mục