Sài Gòn FC có nguồn kinh phí khủng nhất V-League 2021, sẽ đá ban bật đẹp mắt

Nhận được nguồn tài trợ “khủng” lên đến hơn 100 tỷ đồng, từ SCB, Sony, Eneos, Japan Arilines, Novaland… Sài Gòn FC trở thành đội bóng có nguồn lực tài chính mạnh nhất ở V-League 2021, vượt qua cả những cái tên vốn đã trở thành thương hiệu trong làng bóng đá Việt Nam như là Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC. Dù Tân Chủ tịch Trần Hòa Bình nói: “Thành tích chỉ xếp thứ 5 ở trong các ưu tiên phát triển Sài Gòn FC”, nhưng HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra tự tin rằng đội sẽ chơi ban bật đẹp mắt trong mùa giải mới.
Lễ xuất quân và ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ của Sài Gòn FC (Ảnh: HT)
Lễ xuất quân và ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ của Sài Gòn FC (Ảnh: HT)

Tất cả các khách mời (bao gồm các quan chức của TPHCM, của Lãnh sự Nhật Bản và ông Phạm Trường - Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng), phóng viên các báo đài, đều tỏ ra ngỡ ngàng khi tham dự Lễ xuất quân và ký kết hợp đồng tài trợ với các đối tác của Sài Gòn FC, vốn được tổ chức một cách hoành tráng và sang trọng vào sáng thứ Ba 12-1 trong một nhà hàng đẳng cấp thuộc Tòa nhà Times Square Sài Gòn trên đường Nguyễn Huệ. “Đây là lễ xuất quân hoành tráng nhất mà tôi từng được tham dự trong lịch sử của V-League”, một nhà báo gạo cội đã nói như vậy sau buổi lễ.

Bên cạnh Lễ xuất quân hoành tráng, mọi người còn cảm thấy ấn tượng khi Sài Gòn FC công bố những nguồn tài trợ khủng đến từ các Ngân hàng, Tập đoàn, Công ty hàng đầu ở cả Việt Nam lẫn của Nhật Bản. Trong đó, những cái tên đến từ Nhật Bản khiến giới mộ điệu phải “trầm trồ khen ngợi” khi xem được thông tin trên Fanpage Facebook của Sài Gòn FC.

Trong số những nhà tài trợ, chỉ riêng SCB đã tài trợ đến… 50 tỷ đồng cho đội bóng có màu áo Hồng, mức kinh phí đáng mơ ước dành cho bất kỳ đội bóng nào có cơ hội tham dự một mùa giải của đấu trường V-League. Với nguồn kinh phí dồi dào như vậy, HLV Vũ Tiến Thành (người đã chấp nhận rời khỏi ghế Chủ tịch, trao quyền điều hành lại cho “bầu” Bình, để tập trung tối đa vào chuyên môn) tự hào tuyên bố: “Chúng tôi đủ sức trả lương cho 10 người nước ngoài hiện đang làm việc tại Sài Gòn FC, trong đó có 4 cầu thủ và 6 chuyên gia!”.

Và cho dù “bầu” Bình luôn nhắc đi nhắc lại rằng: “Với chúng tôi, thành tích không phải là thứ ưu tiên hàng đầu khi đầu tư vào bóng đá, mà giúp đội bóng phát triển bền vững mới là giá trị cốt lõi cần phải hướng tới. Riêng trong mùa giải năm nay, hành tích của đội chỉ xếp thứ 5 trong các ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, sau việc hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng đối tác chiến lược, tuyển dụng, và xây dựng hệ thống môi trường hoạt động”, thế nhưng chính HLV Vũ Tiến Thành cũng cam đoan: “Năm nay chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá đẹp mắt…”.

Chơi thứ bóng đá đẹp mắt luôn là điều mà HLV Vũ Tiến Thành ấp ủ khi quay trở lại với bóng đá Việt Nam, nắm Sài Gòn FC trên cả 2 cương vị Chủ tịch và HLV từ mùa giải năm ngoái. Ông Vũ Tiến Thành cho biết: “Năm ngoái, tôi đã rất muốn đá thật đẹp mắt. Tuy vậy, lực lượng nhân lực mùa trước không cho phép chúng tôi chơi như vậy. Để thích nghi, tôi cho đội bóng đá rình rập khó chịu và đạt được thành công ấn tượng. Tuy vậy, trong mùa giải năm nay, tôi đã lựa chọn con người phù hợp với triết lý của mình. Nhiều người không tin sau khi chúng tôi thay máu lực lượng, nhưng những con người trong năm nay thích hợp với lối đá ban bật”.

“Chúng tôi sẽ chơi ban bận, sẽ đá phối hợp nhỏ thật đẹp mắt. Lối đá ban bật cũng giống như của Hoàng Anh Gia Lai vậy, nhưng đương nhiên, đối thủ vào cuối tuần này của chúng tôi (Chủ nhật này, tối 17-1, Sài Gòn FC sẽ có trận khai mùa V-League 2021 với Hoàng Anh Gia Lai tại SVĐ Thống Nhất), với sự chỉ đạo của HLV Kiatisak sẽ là rất nguy hiểm, họ mạnh hơn chúng tôi ở vào thời điểm này, khi chúng tôi vẫn còn tìm cách để các nhân tố mới thích nghi, để các gương mặt trẻ trau dồi thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong bóng đá, không nói trước được điều gì"

"Chúng tôi có các hảo thủ từ Nhật Bản, đặc biệt là Daisuke Matsu (từng giúp tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng ở World Cup 2010), chơi bóng rất tinh tế, khéo léo và kỹ thuật. Matsui hiện đã thích nghi với môi trường mới và tích lũy đủ thể lực. Nếu các anh (các phóng viên) xem anh ấy thi đấu, các anh sẽ thích mê. Với Cao Văn Triền chơi bóng sâu bên ở dưới, Matsui hoạt động phía trên, chúng tôi sẽ có hàng tiền vệ cực kỳ năng động và rất là đa năng!”.

Sài Gòn FC của 3 “ông bầu” là người Sài Gòn - “bầu” Bình, “bầu” Minh (ông Hồ Quốc Minh) và “bầu” Trí (ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang) đã bước sang mùa giải thứ 2 với tiêu chí: “Làm bóng đá vì Sài Gòn”. Đội bóng đã chịu rất nhiều chỉ trích và hoài nghi, nhất là động thái chia tay 21 cầu thủ vừa giúp đội giành hạng 3 V-League ngay cuối mùa giải năm ngoái, bị nhiều người đánh giá là “quá tàn nhẫn”.

Tuy vậy, họ vẫn tiếp tục đi con đường mà họ tin rằng nó sẽ hướng về tương lai, một tương lai của bóng đá đẹp, bóng đá căn cơ, phát triển tài năng trẻ và phát triển từ gốc theo xu thế hiện đại của bóng đá Nhật Bản. Vậy thì, hãy dành cho họ thêm thời gian, trước khi phán xét bất kỳ điều gì…

Tin cùng chuyên mục