Sài Gòn FC chìm sâu trong khủng hoảng

Trận thua 0-3 trên sân Hàng Đẫy trước Viettel vào tối 3-4 là thất bại thứ 4 tại LS V-League 2021. 

Vũ Minh Tuấn, tác giả bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Vũ Minh Tuấn, tác giả bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Sài Gòn FC đã thay HLV Shimoda bằng Phùng Thanh Phương nhưng chưa thể đổi vận. Viettel với phong độ ổn định, lợi thế sân nhà và sự toả sáng của các cá nhân đã có trận đấu dễ dàng trước các vị khách. Sau hai tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Caique và Trọng Hoàng, đến phút 31, Viettel đã mở điểm nhờ công của Vũ Minh Tuấn. 

Xuất phát từ tình huống dàn xếp tấn công bên canh phải, Caique thực hiện pha căng ngang vào trong vòng cấm để Minh Tuấn khống chế một nhịp trước khi dứt điểm căng đánh bại thủ môn của Sài Gòn FC. Bàn thắng dẫn trước giúp nhà vô địch V-League thi đấu đầy thoải mái, trong khi đội khách đầy lúng túng trong các pha lên bóng. Tấn công không sắc xảo, phía dưới hàng thủ liên tiếp để lộ những kẻ hở, việc Sài Gòn FC nhận bàn thua thứ 2 là điều tất yếu. 

Sài Gòn FC chìm sâu trong khủng hoảng ảnh 1 Sài Gòn FC lâm nguy với trận thua thứ 4 liên tiếp
Minh Tuấn khởi xướng cho pha phản công của Viettel, Caique nhận bóng và chuyền qua Trọng Hoàng. Tiền vệ này xâm nhập vòng cấm trước khi đánh bại thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC bằng pha dứt điểm đầy uy lực. Hưng phấn lên cao, Viettel có bàn thắng thứ 3 để kết thúc trận đấu. 

Trong nỗ lực cản phá tình huống tấn công của Viettel, hậu vệ Công Thành của Sài Gòn FC vô tình phản lưới nhà, ấn định trận thua trắng 0-3 trước đội chủ nhà. Trận thua thứ 4 liên tiếp đẩy Sài Gòn FC xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng khi chỉ có 6 điểm. Cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương ngày càng xa dần. Trong khi Viettel xây chắc vị trí thứ 4 với 13 điểm. 

Tin cùng chuyên mục