Sahako bảo toàn ngôi đầu bảng

Loạt trận đầu tiên của lượt về giải futsal VĐQG HDBank 2021 diễn ra vào ngày 15-11 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội mạnh đều giành trọn 3 điểm.

Sahako FC thẳng tiến ở ngôi đầu
Sahako FC thẳng tiến ở ngôi đầu

Khởi đầu bằng chiến thắng cách biệt 3-0 của các nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam trước Thái Sơn Bắc như kích tinh thần của nhóm đội đầu bảng cũng nhập cuộc sau đó.

Savinest Khánh Hòa đã vượt qua HGK. Đắk Lắk với tỷ số 3-1 với các pha lập công của Chí Nhật, Khắc Chí và Minh Tuấn. Ngay sau đó, các cầu thủ Cao Bằng của HLV Nguyễn Bảo Quân cũng giành 3 điểm đầu lượt về qua chiến thắng cách biệt 6-3 trước Tân Hiệp Hưng.

Hấp dẫn nhất vẫn ở cuộc đua vô địch. Chỉ ít giờ đồng hồ khi Thái Sơn Nam tạm lên ngôi đầu bảng, hai đội Zetbit Sài Gòn và Sahako đã bám đuổi quyết liệt để đưa trật tự về lại như cũ.

Zetbit SG không gặp nhiều khó khăn trước Quảng Nam, đội bóng được xem là “sân sau” của họ. Trong hiệp đấu thứ nhất, đại diện đến từ TPHCM dẫn trước đối thủ 2-0. Phùng Trọng Luân mở tỉ số bằng pha dứt điểm trước vòng cấm. Sau đó, “lão tướng” Đoàn Văn Định với tình huống tương tự nâng đôi cách biệt.

Sahako bảo toàn ngôi đầu bảng ảnh 1 Phùng Trọng Luân lập cú đúp trong chiến thắng cách biệt của Zetbit SG
Sang đầu hiệp 2, Zetbit SG có bàn thắng thứ 3 sau khi Phước Hạnh bật cao đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền bóng của Quốc Hưng. Phùng Trọng Luân hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo của Văn Định để nâng tỉ số lên 4-0. Quang Vinh là cầu thủ ghi bàn thắng cuối cùng cho Zetbit SG. Những phút cuối trận, Phi Tiến đã ghi bàn thắng danh dự cho Quảng Nam FC để khép lại thất bại 1-5.

Trận đấu muộn nhất trong ngày, Sahako FC nhập cuộc đầy áp lực khi mà hai đối thủ chính của họ là Thái Sơn Nam và Zetbit cùng giành 3 điểm. Chính điều đó phần nào làm cho Sahako khởi đầu không tốt và bị các cầu thủ Đà Nẵng gây nhiều khó khăn ở đầu trận.

Tưởng chừng hai đội sẽ kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa thì Sahako FC bất ngờ có bàn thắng mở điểm trong 5 giây cuối. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc với đội trưởng Đình Hùng, Tấn Phát bắt volley rất nhanh làm tung lưới Hiếu Hoa Đà Nẵng.

Một thế trận giằng co được hai đội tạo ra trong hiệp đấu còn lại. Liên tiếp cơ hội tìm đến mũi giày của các cầu thủ đôi bên, nhưng lại không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kinh nghiệm và đội hình vượt trội, Sahako FC đã bảo toàn cách biệt 1-0 đến hết trận đấu. Chiến thắng này giúp Sahako FC xây chắc ngôi đầu với 26 điểm. Trong khi Thái Sơn Nam và Zetbit SG bám sát gắt gao với 1 điểm kém hơn.

Tin cùng chuyên mục