Sadio Mane xuất sắc nhất châu Phi

Vượt qua Mohamed Salah và Riyad Mahrez với số phiếu bình chọn đầy thuyết phục, Sadio Mane lần đầu tiên được vinh danh Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2019.

Sadio Mane lần đầu được vinh danh Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane lần đầu được vinh danh Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi năm thứ 4 liên tiếp góp mặt trong tốp 3 ứng viên hàng đầu, và sau các lần thất bại trước Mahrez năm 2016 cũng như trước người đồng đội ở Liverpool là Salah trong 2 năm vừa qua, thì cuối cùng chất lượng của Mane cũng đã lần đầu được công nhận. Mane đã nhận được 477 phiếu bầu, so với 325 của Salah và 267 phiếu của Mahrez - người đã giúp Algeria đánh bại Senegal của Mane 1-0 ở chung kết Cúp các quốc gia châu Phi hồi mùa hè qua. Và anh cũng là cầu thủ người Senegal nhận được vinh dự này sau El Hadji Diouf năm 2001, khi cũng đang khoác áo Liverpool.

Một năm 2019 đã chứng kiến Mane ghi 32 bàn sau 53 lần ra sân cho Liverpool - bao gồm 15 bàn sau 28 trận mùa này - góp công lớn giúp đội vô địch người đã vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Về mặt cá nhân, Mane liên tiếp so kè với người đồng đội cũng xuất sắc không kém là Salah - cùng nhau chia sẻ Giầy vàng Premier League với 22 bàn thắng, bên cạnh Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal.

Tương tự, Mane cũng xếp sau Salah ở giải thưởng The Best FIFA (anh xếp thứ 5) nhưng vượt trên đồng đội ở Quả bóng vàng (thứ 4), và cũng vượt qua Salah để sát cánh cạnh Lionel Messi, Cristiano Ronaldo trong đội hình tiêu biểu của IFFHS (Hiệp hội lịch sử và thống kê bóng đá thế giới).

Tin cùng chuyên mục