Sadio Mane ghi cú đúp, Chelsea trả giá sai lầm hàng thủ

Chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1 của trung vệ Andreas Christensen đã đẩy Chelsea vào cửa tử, nhưng nếu Kepa không phạm sai lầm và Jorginho sút thắng quả 11m thì cuộc chiến có thể kết thúc theo cách khác, rất khác…
Sadio Mane đánh đầu ghi bàn.
Sadio Mane đánh đầu ghi bàn.

Không mạo hiểm tấn công như lần gặp trước, HLV Frank Lampard đã tạo nên thế trận phòng thủ chặt chẽ với 3 tiền vệ đẳng cấp thế giới  (N’Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic) bịt kín các lỗ rò hàng tứ vệ. Không khó để thấy HLV Frank Lampard ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ để tìm cách thách thức thể lực của Liverpool. Và chẳng có gì lạ khi Chelsea lép vế trước lối chơi nhuần nhuyễn của The Kop.

Trận đấu diễn ra chủ yếu trung truyến mà hiếm có cơ hội ghi bàn ở cả 2 đầu sân. Cả hiệp, Chelsea chỉ sút cầu môn vỏn vẹn 1 lần và đó là cú ra chân cực nhanh, đưa bóng đi sát cột dọc của Timo Werner. Nhưng bước ngoặt cua trận đấu là pha phản công chớp nhoáng khi Henderson phát bóng dài trung lộ cho Sadio Mane băng theo, buộc Andreas Christensen phải phạm lỗi. Nhưng Christensen là hậu vệ cuối cừng và hành động ôm chầm lấy tiền đạo Liverpool là lỗi chuyên nghiệp, cố tình ngăn càn bàn thắng. Vì thế, trọng tài Paul Tierney  sau khi xem lại VAR đã thay đổi chiếc thẻ vàng thành thẻ đỏ. 
Chơi trong thế thiếu người, Chelsea càng vất vả hơn trong việc phong tỏa các mũi nhọn của Liverpool nhất là khi Jurgen Klopp tung tiền vệ tân binh Thiago Alcantara vào điều hành thế trận tấn công. Phía Lampoar, ông buio65c phải rút Kai Havertz ra để thay bằng trung vệ Fikayo Tomori. Nhưng dù cố gắng, Chelsea chỉ cầm cự được đến phút 50: Từ pha phối hợp mạn sườn phải, Roberto Firmino bấm bóng chính xác vào vị trí yết hầu để Sadio Mane bật lên đánh đầu ghim bóng vào góc xa.

Sadio Mane bật cao đánh đầu ghi bàn

Khoảng cách dù vậy vẫn rất mong manh nên đội khách vẫn duy trì nhịp điệu để tìm kiếm bàn thắng kết liễu trận đấu. Và họ đã tìm thấy điều mình cần từ món quà của Kepa chỉ 4 phút sau đó: Khi hàng thủ phối hợp để phá sự vây hãm của Liverpool, Kepa lại phạm sai lầm khi chuyển bóng ngắn cho Jorginho nhưng để Mane cướp được và dễ dàng sút vào lưới trống.

Sadio Mane ghi cú đúp, Chelsea trả giá sai lầm hàng thủ ảnh 2 Kapa lại phạm sai lầm
Nhưng Chelsea cũng phải tiếc nuối cú sút 11m hỏng ăn của Jorginho. Đó là pha đột phá xuất sắc của Timo Werner khiến Thiago phải phạm lỗi và nhận phạt đền, nhưng cú sút phạt kiểu nhảy chân sáo của Jorginho đã bị thủ thành Alisson đổ người đẩy ra. 
Sadio Mane ghi cú đúp, Chelsea trả giá sai lầm hàng thủ ảnh 3 Thủ thành Alisson đỡ được quả phạt đền  của Jorginho

Cuối trận, Lampard đánh ván bài tháu cáy khi tung Tammy Abraham và Ross Barkley vào sân thay thế cho cặp tiền vệ phòng ngự Mateo Kovacic và Jorginho ở phút 79. Nhưng cơ hội sáng giá nhất lại ở bên kia sân, nơi Mo Salah tung cú sút cận thành cực mạnh nhưng trúng ngay người Kepa văng ra.

Sau trận đấu, người hùng Mane nói: “Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi cảm thấy rất khó để tạo ra cơ hội nhưng thẻ đỏ đã làm cho công việc dễ dàng hơn và trong hiệp 2, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Bàn thắng thứ hai của tôi là những gì chúng tôi tập luyện. Tôi biết thủ môn khó có lựa chọn và may mắn cho tôi là anh ấy đã mắc sai lầm, tôi đã ghi bàn thắng cho đội của mình".

Sadio Mane ghi cú đúp, Chelsea trả giá sai lầm hàng thủ ảnh 4 Tân binh Thiago cxua Liverpool

Tin cùng chuyên mục