Vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017

Sạch bóng châu Á

Sau Nhật Bản và Hàn Quốc dừng bước, đội bóng Tây Á, Saudi Arabia cũng dừng lại trước ứng cử viên vô địch Uruguay.

* Uruguay - Saudi Arabia 1-0

Saudi Arabia giành tấm vé vớt cuối cùng vào vòng 16 đội trong khi Uruguay đứng đầu bảng D với 7 điểm và chưa để thủng lưới. Thế nên không có gì khó hiểu khi đội bóng Nam Mỹ tạo thế trận lấn lướt trước Saudi Arabia. Chỉ tiếc là Joaquin Ardaiz rồi Nicolas Schiappacasse bỏ qua những cơ hội mở tỷ số. Đáp lại Ayman Alkhulaif khiến Uruguay giật mình với cú dứt điểm đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, Uruguay được hưởng phạt đền do Abdulrahman Al Dosari dùng tay chơi bóng. Và đội trưởng của Uruguay Nicolas De La Cruz không mắc sai lầm nào, mở tỷ số 1-0. Trong những phút còn lại, Saudi Arabia không thể có bàn gỡ, đành dừng bước ở vòng 16 đội như kỳ giải gần nhất họ tham dự ở Colombia 2011. 

Uruguay lấy vé vào tứ kết, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 4-6.

* Anh - Costa Rica 2-1 

Sau khi lấy ngôi nhất bảng A, Anh thừa thắng xông lên trong trận gặp Costa Rica với bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1 do công của Ademola Lookman. Vào giữa hiệp 2, Lookman có bàn nhân đôi cách biệt sau đường chuyền của đồng đội ở CLB Everton là Dominic Calvert-Lewin.

Đoàn quân của HLV Paul Simpson có một chút lo lắng khi Randall Leal rút ngắn tỷ số cho Costa Rica vào phút 89 song cuối cùng Tam sư trẻ đã bảo toàn chiến thắng 2-1 để có lần đầu vào tứ kết từ năm 1993. 

Họ sẽ gặp đội thắng cặp đấu Mexico - Senegal vào ngày 5-6.

* Zambia - Đức 4-3 (hiệp phụ)

Ở trận đấu còn lại, Zambia và Đức tạo nên trận cầu kịch tính nhất từ đầu giải. Philipp Ochs giúp Đức vượt lên ở phút 37 nhưng sang hiệp 2 đội bóng châu Phi ghi liền 3 bàn do công của Emmanuel Banda, Fashion Sakala và Enock Mwepu.

Tỷ số 3-1 được duy trì tới phút 89 nhưng người Đức không hổ danh tinh thần thép khi ghi 2 bàn từ nỗ lực của Dominik Schad và Jonas Arweiler, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên ở giờ đá thêm, Zambia đã giành chiến thắng nhờ pha dứt điểm của Shemmy Mayembe vào phút 107 để lần đầu lấy vé tứ kết. 

Họ sẽ gặp đội thắng cặp đấu Pháp - Italia vào ngày 5-6.

Zambia bất ngờ loại Đức sau 120 phút


Lịch thi đấu 3 trận cuối vòng 16 đội (ngày 1-6)

14 giờ 30: Mexico – Senegal

18 giờ: Pháp – Italia

18 giờ: Mỹ – New Zealand

Tin cùng chuyên mục