Ruud Gullit: Man United thua vì sai lầm lớn của Solskjaer

Theo huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit, HLV Manchester United đã phạm sai lầm lớn về chiến thuật trong trận thua tan nát 0-3 trên sân Barcelona.
Sergio Busquets tranh bóng với Paul Pogba (phải)
Sergio Busquets tranh bóng với Paul Pogba (phải)

Nhà vộ địch Liga Barcelona đã thắng Manchester United 1-0 trên sân Old Trafford, nhưng dễ dàng hạ gục đối thủ 3-0 trong trận lượt về vòng tứ kết ở Camp Nou. Siêu sao Lionel Messi đã im tiếng trong suốt lượt đi nhưng ghi liền 2 bàn thắng sớm trong trận lượt về để kết liễu cuộc chiến trước khi Coutinho ấn định tỷ số đậm đà ở Camp Nou.
Huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit cho rằng trận thua đậm đó là do sai lầm chiến thuật của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông viết trên Football 365: “Tôi nghĩ Manchester United đã phạm sai lầm chiến thuật”.
 “Khi chơi trên sân nhà, bạn muốn ghi nhiều bàn và chơi mạo hiểm hơn, nhưng tôi có thể hiểu được việc Manchester United quyết định không chơi tấn công ở trận lượt đi”.

 “Họ đã thành công một nửa khi chỉ thua 0-1 vì bàn phản lưới nhà - Lionel Messi không có cú sút nào trúng mục tiêu. Nhưng sau đó, khi đến Camp Nou bạn lại bất ngờ muốn tấn công”.

“Tôi không thể hiểu được điều đó bởi vì bạn sẽ không thể thắng được Barca bằng lối chơi đó. Suy cho cùng, trên một sân như thế, rất khó chơi tấn công Barca”.

Trong trận lượt về vòng 1/8 trên sân PSG, ai cũng nghĩ Quỷ đỏ sẽ tấn công để gỡ 2 bàn thua lượt đi, nhưng họ lại kéo lùi đội hình để chơi phản công và bất ngờ thắng ngược 3-1.

Gullit tin rằng nếu đá thủ ở Camp Nou, Man United không chỉ hạn chế được ảnh hưởng của Messi mà còn có cơ hội phản công, ghi bàn. 
“Bạn có thể hỏi Liverpool hoặc Chelsea, những đội đã làm điều đó, bạn có thể hỏi Atletico Madrid, CLB đã trải nghiệm nhiềiu thảm bại ở Camp Nou”.
“Bạn không thể dàn trải lực lượng để tấn công ở Camp Nou, nhưng họ lại tấn công… và tôi nghĩ đó là một sai lầm rất lớn”.
Manchester United bây giờ sẽ chỉ tập trung vào giải Ngoại hạng Anh, nơi họ giữ vị trí thứ 6 với 64 điểm, kém Tottenham 3 điểm. Quỷ đỏ vẫn còn 5 trận cuối mùa giải 2018-2019: Gặp Everton, Manchester City, Chelsea, Huddersfield Town và Cardiff City.

Tin cùng chuyên mục