Rút lui khỏi Abu Dhabi, Nadal đối mặt với nghi ngại về thể lực

Sau Andy Murray, Stan Wawrinka và mới nhất là Kei Nishikori, tình trạng sức khỏe của Rafael Nadal lại trở thành mối quan tâm hàng đầu của dư luận, khi mà mùa giải năm mới 2018 chỉ còn đúng… 1 tuần lễ nữa là sẽ diễn ra. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha mới vừa quyết định rút lui khỏi giải đấu giao hữu – biểu diễn đầu mùa tại Abu Dhabi.
Nadal xem giải golf ở Bahamas hồi đầu tháng 12 này
Nadal xem giải golf ở Bahamas hồi đầu tháng 12 này

Quyết định rút lui khỏi giải đấu mang cái tên Mubadala World Tennis Championship của Nadal được đưa ra 1 ngày sau khi anh không thể tham gia buổi tập luyện cùng với Joao Sousa (Bồ Đào  Nha) ngay tại Học viện của anh ở Mallorca. Hôm thứ Hai rồi, anh đã phải bay đến Barcelona để kiểm tra thêm về cái đầu gối của anh ở Bệnh viện “Tennis Clinic” của bác sĩ nổi tiếng Angel Ruiz Cotorro.

Theo như nhà báo Jose Morgado, có nhiều khả năng, chấn thương đầu gối của anh (khiến anh không thể hoàn tất “nhiệm vụ” ở giải đấu “Bát đại cao thủ” tại London hồi tháng 11 rồi) vẫn chưa hồi phục 100% nên anh đã hủy buổi tập cuối cùng với Sousa. Trước đó, cả 2 tay vợt đã lên lịch tập luyện cùng với nhau từ ngày 18-12 cho đến ngày 22-12, trước khi Nadal lên đường bay sang Abu Dhabi (UAE) để tham dự giải đấu nơi anh đang là nhà ĐKVĐ.

Sousa đã tiết lộ với Celia Marina, một người bạn của nhà báo Morgado, cho biết: “Anh ấy vẫn chưa sẵn sàng tập luyện cùng với tôi. Anh ấy đã gọi điện thoại cho tôi và thông báo rằng anh ấy cảm thấy không khỏe”. Giờ đây, mọi thứ đã rõ ràng hơn khi Nadal chính thức rút khỏi Abu Dhabi và BTC đã phải đôn tay vợt đồng hương của anh là Roberto Bautista Agut lên thay thế.

Dù BTC giải Mubadala World Tennis Championship vẫn chưa chính thức xác định thông tin này, Bautista đã có những chia sẻ của mình trên Twitter: “Tôi có một tin tuyệt vời muốn chia sẻ với các bạn. Tôi sẽ thi đấu ở giải đấu giao hữu – biểu diễn tại Abu Dhabi. Đây quả là một cách tuyệt vời để khởi đầu cho mùa giải năm mới. Về phần Rafa, tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm khỏe lại”.

Nadal từng lên kế hoạch tham dự Mubadala World Tennis Championship 2017 (gọi là 2017 vì giải đấu này khai diễn vào ngày 28-12 tới đây, và sẽ kết thúc vào ngày 30-12, nhưng thực chất đây là giải đấu của năm mới 2018), nơi anh đã đăng quang ngôi vô địch hồi năm ngoái sau chiến thắng trước David Goffin (Bỉ) ở trận chung kết. Đó cũng là danh hiệu thứ 4 của Nadal ở Abu Dhabi, dù nó chẳng có giá trị gì về mặt chuyên môn ngoài việc có tiền thưởng “khủng”.

Sau Abu Dhabi, mục tiêu của Nadal trong mùa giải năm mới là tham gia Brisbane International, Sydney International trước khi đến với Úc mở rộng. Nhưng với tình trạng thể lực hiện tại, chưa chắc Nadal sẽ thực hiện đầy đủ lịch trình ban đầu của mình.

Đôi nét về Mubadala World Tennis Championship 2017

_Ngoài Rafael Nadal, những tay vợt khác đã quyết định rút lui vì không đảm bảo yêu cầu về mặt thể lực bao gồm Stan Wawrinka (được thay thế bởi Kevin Anderson của Brazil), Milos Raonic (được thay thế bơi Andrei Rublev của Nga). Những tay vợt khác sẽ tham gia bao gồm Novak Djokovic, Roberto (thay thế Nadal), Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) và Dominic Thiem (Áo).

_2 cặp đấu tứ kết sẽ là cuộc đối đầu giữa Carreno với Anderson và giữa Thiem với Rublev. 2 người giành chiến thắng sẽ lọt vào bán kết để đối đầu với Roberto và Djokovic (được miễn vòng đấu đầu tiên).

_Giải đấu lần thứ 10 diễn ra ở Khu phức hợp Quần vợt Quốc tế Abu Dhabi, người giành chiến thắng sẽ ẵm phần thưởng trị giá 250 ngàn USD

Rút lui khỏi Abu Dhabi, Nadal đối mặt với nghi ngại về thể lực ảnh 1 Khu phức hợp Quần vợt Quốc tế Abu Dhabi

Tin cùng chuyên mục