Rút khỏi Australian Open, sự nghiệp của Murray sẽ sớm chấm dứt?

Cuối cùng thì, Andy Murray cũng không thể tham gia giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Đúng 2 ngày sau khi tuyên bố rút lui khỏi Brisbane International, tay vợt cựu số 1 thế giới cũng buộc phải rút lui khỏi Australian Open 2018 vì điều kiện thể lực không cho phép. Quyết định này làm dấy lên sự lo ngại từ giới mộ điệu, rằng anh sẽ sớm chấm dứt sự nghiệp của mình…

Sự mệt mỏi và buồn bã của Andy Murray
Sự mệt mỏi và buồn bã của Andy Murray
Murray buồn bã nói: “Rất buồn khi không thể thi đấu ở Melbourne trong mùa giải năm nay. Vì tôi vẫn thật sự chưa sẵn sàng. Tôi sẽ bay trở về quê nhà ngay để đánh giá lại những lựa chọn của mình. Nhưng tôi trân trọng những thông điệp, những tin nhắn thể hiện sự động viên và ủng hộ, tôi hy vọng mình cũng sớm được quay trở lại sân đấu”.
Giám đốc điều hành của Australian Open, ông Craig Tiley, cũng xác nhận thông tin Murray chia tay với giải Úc mở rộng năm nay: “Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rõ ràng rằng, Andy đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn với ca chấn thương hông của mình và rằng, anh ấy đã làm tất cả mọi thứ có thể để chuẩn bị cho hệ giải ở Australia trong giai đoạn mùa Hè năm nay”.
Trước thông tin Murray phải rút lui khỏi kỳ giải Grand Slam liên tiếp (trước đó, anh cũng phải rút lui khỏi US Open 2017, chỉ 48 đồng hồ trước giờ khai cuộc) và chưa chơi một trận đấu chính thức nào từ sau Wimbledon hồi tháng 7 năm ngoái – ngoại trừ một trận đấu giao hữu, biểu diễn với Roger Federer hồi tháng 11-2017 và một ván đấu biểu diễn tại Abu Dhabi cách đây gần 1 tuần lễ, giới mộ điệu e ngại rằng, ca chấn thương hông này sẽ khiến sự nghiệp của Murray sớm đi vào giai đoạn “điêu toàn”, thậm chí chấm dứt.
Rất nhiều bình luận trên Twitter đều đề cập đến mối nguy này: “Như những gì đã dự báo từ trước, không có Australian Open cho Murray ở mùa giải năm nay. Tồi tệ thật, sự nghiệp của Muzza rõ ràng đang trong tình trạng nguy hiểm”, “Murray xong phim rồi. Sự nghiệp của anh ấy đã xong. Cái hông này tồi tệ hơn cả việc anh ấy cố vượt qua nó”, “Một lần nữa, tôi e sợ với sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của Murray”.
Một bình luận có giá trị bàn sâu cả về chấn thương mà Murray đang gánh chịu: “Có rất nhiều tin đồn quanh việc Murray đang bị viêm khớp hông, ca chấn thương tương tự như ca chấn thương khiến Gustavo Kuerten phải giải nghệ. Lleyton Hewitt cũng suýt phải giải nghệ với một ca chấn thương tương tự hồi năm 2008”. Trong khi đó, những bình luận bi quan tràn lan khắp nơi: “Murray rút lui khỏi Úc mở rộng, đơn giản là chấm hết sự nghiệp”, “Tin xấu cho Murray. Rõ ràng anh ấy đang ở giai đoạn chạng vạng trong sự nghiệp của mình. Rất khó để thấy anh ấy tìm ra con đường quay lại đỉnh cao phong độ”.
*Chấn thương hông đang là nỗi ám ảnh của làng quần vợt Anh quốc, vài tiếng đồng hồ trước khi Murray thông báo tin rút lui khỏi Australian Open, tay vợt nữ số 1 của làng quần vợt đảo quốc sương mù cũng quyết định rút lui khỏi trận đấu còn đang dang dở với Elina Svitolina ở Brisbane International. Ở thời điểm đó, Konta đang bị dẫn 6-1, 6-7 (6-8), 2-3. Konta thậm chí đã dẫn đến 6-1 và 5-1 trước khi cảm nhận được cái hông của mình có vấn đề và phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc chỗ đau ở hiệp đấu cuối cùng. Cô thố lộ ngay sau đó: “Tôi cảm thấy không thoải mái, nhưng không thể nói là quá nhiều vì thật sự tôi vẫn chưa biết gì cho đến sáng ngày hôm nay. Hy vọng đâu chỉ là đau cơ hông chứ không liên quan đến khớp”.
Rút khỏi Australian Open, sự nghiệp của Murray sẽ sớm chấm dứt? ảnh 1 Johanna Konta

Tin cùng chuyên mục