Rummenigge nghi ngờ ‘đẳng cấp thế giới của Sadio Mane và De Ligt’

Bayern Munich đã có một kỳ chuyển nhượng đáng kinh ngạc, và người hâm mộ hết sức vui mừng trước những bản hợp đồng của Sadio Mané, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Mathys Tel và Ryan Gravenberch. Nhưng cũng có những ý kiến trái chiều về giá cả và năng lực của những ngôi sao mới đến.
Cựu tiến đạo Michael Rummenigge
Cựu tiến đạo Michael Rummenigge

Michael Rummenigge, anh trai của Karl-Heinz Rummenigge (cựu Giám đốc điều hành và huyền thoại của Bayern Munich), đã chỉ trích lựa chọn của Giám đốc thể thao Hasan “Brazzo” Salihamidzic. Dù tôn trọng Mané và De Ligt, Michael Rummenigge nói rằng “trong mắt tôi, cả hai đều không phải là cầu thủ đẳng cấp thế giới”. Khi đánh giá về các vụ chuyển nhượng của Bayern trên chuyên mục Sportbuzzer của mình, cựu tiền đạo này đề cập rằng ông nghi ngờ De Ligt nhiều hơn là với Sadio Mané. Ông nói thêm về ngôi sao Hà Lan:

"Chắc chắn rồi, cậu ấy chỉ mới 22 tuổi. Nhưng 3 mùa giải cuối cùng với Juventus Turin là khoảng thời gian mất mát đối với cậu ấy. De Ligt không thể phát triển thêm so với bước khởi đầu chói sáng ở Ajax Amsterdam. Tôi nghĩ là sẽ thật mạo hiểm khi để cậu ấy dẫn dắt hàng thủ của Bayern mùa này".

Về phần tuyển thủ Senegal, Rummenigge tin rằng mặc dù Sadio Mané sẽ rất tốt cho Bundesliga, nhưng ông “không thấy anh ấy ở đẳng cấp tuyệt đối ở tuổi 30". Ông nói rằng nếu mọi thứ khác đi, Jurgen Klopp sẽ phải chiến đấu nhiều hơn để giữ chân tiền đạo Anfield.

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích về hai bản hợp đồng này, Rummenigge nói một vài điều tích cực về tuyển thủ Morocco Noussair Mazraoui. Bayern đã ký miễn phí hậu vệ phải từ Ajax, và cho đến nay anh đã thể hiện rất tốt dưới thời Julian Nagelsmann. Michael Rummenigge tin rằng Mazraoui có thể "phát triển thành vua chuyển nhượng thực sự của đội bóng thành Munich".

Rummenigge nói: "Anh ấy làm tôi nhớ một chút về cựu cầu thủ Dortmund, Achraf Hakimi, người hiện đang chơi cho Paris St. Germain. Mazraoui sẽ giúp Bayern mạnh mẽ ở cánh phải phòng ngự".

Rummenigge nghi ngờ ‘đẳng cấp thế giới của Sadio Mane và De Ligt’ ảnh 1 De Ligt (giữa) ăn mừng bàn thắng cvho Bayern
De Ligt cần phải... ghi bàn

Tờ Kicker cho rằng Rummenigge đã quá lo xa bởi Bayern mua Matthijs de Ligt từ Juventus mục tiêu chính là mang về một hậu vệ có thể cung cấp khả năng lãnh đạo và sự ổn định ở tuyến sau.

Một điểm cộng nữa khi có được De Ligt là khả năng tấn công tốt một cách đáng ngạc nhiên, đặc biệt là trong các tình huống cố định. Một mục tiêu lớn kết nối giữa 2 khu cấm địa, De Ligt được coi là một vũ khí mà Bayern Munich có vẻ sẽ tận dụng tối đa trong mùa giải này.

De Ligt nói với ESPN: "Tôi nghĩ tôi nên ghi bàn với khả năng không chiến và bật nhảy của mình. Bạn đã thấy bàn thắng mà tôi ghi được vào lưới DC United. Tôi thực sự tích cực trong vòng cấm và tự do, đó là điều tôi thích".

Tin cùng chuyên mục