Rudiger tiết lộ chìa khóa giúp Chelsea chống lại Man City

Trung vệ Antonio Rudiger nói, tinh thần chiến đấu của Chelsea cùng những lời nói điềm tĩnh của Thomas Tuchel đã giúp The Blues giành chiến thắng trước những chàng trai của Pep Guardiola.
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng

Chelsea bất chợt thấy mình bị Manchester City dẫn bàn sau hiệp 1 hôm thứ Bảy, và đáng lẽ họ phải bị dẫn đến 2 bàn nếu Sergio Aguero không sút hỏng quả 11m trước giờ giải lao.

Antonio Rudiger đã chơi tuyệt vời dưới thời Tuchel kể từ khi HLV người Đức đến vào cuối tháng Giêng, và anh một lần nữa có một trận đấu tốt ở hàng thủ Chelsea.

Tuyển thủ Đức đã tiết lộ những gì Tuchel đã nói với các cầu thủ vào giờ nghỉ giải lao để truyền cảm hứng cho một sự thay đổi khiến họ cuối cùng giành chiến thắng 2-1 trước đội đầu bảng nhờ bàn thắng muộn của Marcos Alonso.

Rudiger nói chìa khóa chiến thắng là… niềm tin, và anh cùng các đồng đội không bao giờ mất niềm tin vào màn lội ngược dòng trước Manchester City.

"Đó là một trận cầu điên rồ!" Rudiger thổ lộ trên trang web của CLB. “Chúng tôi đã để thủng lưới trong vài phút cuối cùng của hiệp 1, sau đó là quả phạt đền mà Edou (.Mendy) cản phá. Nhưng chúng tôi bước ra sân trong hiệp 2 và bắt đầu chơi mạnh mẽ hơn".

“Chúng tôi đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Ngay cả những cầu thủ không mấy khi đá chính, họ đã chơi hết mình với đội hình rất mạnh của Man City và chính họ đã tạo ra sự khác biệt cho chúng tôi. Điều này rất quan trọng vì nó cho thấy Chelsea cần mọi người chơi hết vai trò của mình".

“Đối đầu với một đội bóng như Man City, bạn có thể chấp nhận rằng họ sẽ có rất nhiều bóng. Tất cả chúng tôi đều nhận thức rõ ràng trước trận đấu rằng mình sẽ có những thời điểm phải chịu đựng. Chúng tôi đã vượt qua điều đó và tiếp tục làm việc chăm chỉ",

“Ngoài bàn thắng và quả phạt đền, tôi nghĩ họ không tạo ra nhiều cơ hội. Chúng tôi vẫn tập trung vào lối chơi đã định và luôn tin rằng có thể tạo ra cơ hội cho riêng mình".

Phát biểu về tác động của Tuchel, Rudiger cũng dành nhiều lời khen cho người đồng hương: “Ở hiệp 1, chúng tôi vẫn đang thi đấu và HLV đã nhấn mạnh yếu tố tinh thần. Ông ấy muốn chúng tôi ra sân và thể hiện tinh thần quyết thắng, điều mà chúng tôi từng làm, và tất cả chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng mình có thể xoay chuyển tình thế".

Rudiger tiết lộ chìa khóa giúp Chelsea chống lại Man City ảnh 1 Antonio Rudiger 
“Man City là một tập thể rất mạnh nhưng họ cũng là con người, và sẽ có lúc họ mắc sai lầm. Khi điều đó xảy ra, bạn phải sẵn sàng trừng phạt họ và chúng tôi đã làm điều đó với bàn thắng quyết định và quả là một cảm giác tuyệt vời khi lội ngược dòng trước đối thủ mạnh nhất".

Tin cùng chuyên mục