Dư âm trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn

Rudiger quá xui, Willian chấn thương và Barkley đo sân… quá nhiều

Chelsea đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn sau trận thua Arsenal 1-2 tại sân Emirates, trận thua có thể gói gọn bởi 3 gương mặt và 3 cụm từ: “Antonio Rudiger quá xui”, “Willian chấn thương” và “Ross Barkley vẫn chưa sẵn sàng”…
Rudiger quá xui, Willian chấn thương và Barkley đo sân… quá nhiều

Arsenal đã thắng khá may mắn, khi cả 2 bàn thắng của họ đều có “dấu giày” của trung vệ người Đức bên phía Chelsea là Rudiger. Đầu tiên là pha đánh đầu của Nacho Monreal, bóng trúng đầu Marcos Alonso (pha bóng này cũng nên nói đến sự xui xẻo của cả cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha nữa) rồi lại chạm đầu của Rudiger bay vào lưới.

Sau đó là tình huống Alexandre Lacazette chuyền bóng lên trong khu cấm địa và Rudiger trong nỗ lực ngăn cản lại khiến bóng đập chân anh và bay ngược trở lại khung thành, tạo điều kiện để Granit Xhaka “nhập nội”, đệm bóng đánh bại thủ môn Wilfredo Caballero từ khoảng cách gần. Với Rudiger, cả 2 tình huống đều là xui xẻo, không ai biết trước những khoảnh khắc đáng ngờ, đó là lý do Antonio Conte không hề trách cứ Rudiger, và thiết nghĩ, đó cũng nên là cách hành xử của những Fan Chelsea chân chính.

Rudiger quá xui, Willian chấn thương và Barkley đo sân… quá nhiều ảnh 1 Rudiger gặp quá nhiều xui xẻo trong trận thua Arsenal...
Trái lại, theo vị HLV người Ý, chính chấn thương của Willian - chứ không phải 2 tình huống thua bàn xui xẻo trên sân – mới là bước ngoặt của trận đấu: “Tôi nghĩ chấn thương của Willian chính là khoảnh khắc quyết định của trận đấu. Chúng tôi không có quá nhiều cầu thủ tạo nên các tình huống tấn công đột biến. Alvaro Morata thì không có mặt. Sau đó, tôi buộc phải đưa ra quyết định là chơi bóng với Ross Barkley”.
Rudiger quá xui, Willian chấn thương và Barkley đo sân… quá nhiều ảnh 2 ...Nhưng chấn thương của Willian mới là bước ngoặt của trận đấu
Willian đã chơi rất khởi sắc trong những trận đấu gần đây, và cái biệt danh “Tù trưởng” của anh đã được “chuyển giao” cho người khác. Trong trận thắng Brighton 4-0, anh và Eden Hazard là 2 người lĩnh xướng hàng công của Chelsea và tiền vệ người Brazil đã ghi dấu dậm nét bằng một cú sút mạnh như búa bổ thành bàn. Kể từ khi anh rời sân trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn, thế công của Chelsea đã chậm hẳn.

Sự hiện diện của Barkley không đủ bù đắp cho khoảng trống mà Willian để lại. Diễn biến trên sân cho thấy, cựu cầu thủ của Everton vẫn chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất, khả năng tranh chấp bóng rất yếu và chân trụ chưa vững vàng. Có không dưới 7 tình huống, Barkley đã đo sân sau các pha tranh chấp bóng với đối phương và khả năng chuyền bóng chính xác của anh chỉ đạt mức khoảng 50%, chủ yếu với các pha chuyền ngắn.

HLV Conte thừa nhận, đưa Barley vào sân lúc này là quá sớm, nhưng ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của cầu thủ khoác chiếc áo số 8: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi với tầm nhìn tuyệt vời. Cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi, nhưng cậu ấy vẫn cần thời gian để hiểu ý tưởng chơi bóng của Chelsea. Tôi hài lòng với lối chơi và nỗ lực của cậu ấy. Và thành thật mà nói, tôi cũng hạnh phúc với những nỗ lực của tất cả các cầu thủ của mình”.

Rudiger quá xui, Willian chấn thương và Barkley đo sân… quá nhiều ảnh 3 Barkley đã rất nỗ lực trong trận đấu với Arsenal
Bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, Chelsea hiện chỉ còn các mục tiêu – chạy đua tốp 4 Premier League, vô địch FA Cup và lọt vào Champions League càng sâu càng tốt. “Mùa này, tôi đã xoay vòng cầu thủ rất nhiều, và chúng tôi đã lọt đến bán kết ở đây. Tôi cũng sẽ làm điều tương tự ở FA Cup. Nhưng như vậy cũng là mạo hiểm. Với tôi, 3 đấu trường còn lại đều là rất quan trọng, mọi thứ không đơn giản và tôi cũng không ngủ. Có lẽ các bạn có thể thấy điều đó”.

Tin cùng chuyên mục