Rudiger: Chìa khóa chuyển nhượng sang Real Madrid là Ancelotti

Hôm thứ Hai, Antonio Rudiger tiết lộ Carlo Ancelotti là người đóng vai trò quan trọng khi anh quyết định rời Chelsea để gia nhập Real Madrid vào mùa hè này.
Antonio Rudiger phát biểu trong lễ ra mắt ở Madrid
Antonio Rudiger phát biểu trong lễ ra mắt ở Madrid

Rudiger chuyển đến Santiago Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Chelsea. Hậu vệ 29 tuổi đã ký hợp đồng 4 năm với nhà đương kim vô địch châu Âu. Trong buổi lễ ra mắt tại sân tập của CLB ở Valdebebas, Rudiger cho biết anh đã đưa ra quyết định của mình vào tháng 4, sau cuộc trò chuyện với HLV người Italia.

"Lần đầu tiên tôi tiếp xúc, không thực sự là tôi, mà chính xác người đại diện của tôi, là vào đầu tháng 9. Lần thứ hai, tôi nói chuyện với ông Ancelotti, đó là vào tháng Tư. Đó là thời điểm quan trọng nhất để nói chuyện với ông Ancelotti. Đó là khi tôi đưa ra lựa chọn của mình, rằng tôi muốn chơi cho CLB này dưới thời ông ấy. Ông ấy nói rằng ông ấy muốn tôi, tin tưởng vào khả năng của tôi, rằng tôi có thể rất hữu ích. Với đội bóng, và ở độ tuổi của tôi, vậy là đủ. Cuối cùng, đó là ông Ancelotti. Bạn luôn biết rằng ở Madrid không có gì đảm bảo. Bạn phải chiến đấu vì vị trí của mình. Tôi sẵn sàng làm điều đó".

Rudiger: Chìa khóa chuyển nhượng sang Real Madrid là Ancelotti ảnh 1 Antonio Rudiger và Chủ tịch Florentino Perez
Ngoài việc từ chối cơ hội ở lại Chelsea, Rudiger cho biết Barcelona cũng quan tâm đến anh. "Có sự quan tâm từ Barcelona nhưng tôi đã nói với anh trai mình, đó là Real hoặc không có gì".

Cầu thủ người Đức sẽ cạnh tranh với Eder Militao và David Alaba cho một vị trí ở trung tâm hàng thủ Madrid mùa giải tới, mặc dù Ancelotti cũng có thể chuyển sang chơi sơ đồ 3 hậu vệ để tạo ra bộ ba lựa chọn ấn tượng.

Sau khi Sergio Ramos và Raphael Varane ra đi vào năm ngoái, Militao và Alaba đã hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời, trở thành yều tố quan trọng trong thành công của Madrid. Rudiger nói: “Real Madrid có những cầu thủ rất, rất giỏi ở vị trí của tôi. Nhưng tôi rất tự tin khi bước vào trận chiến này. Tôi mang lại điều gì? Sự cạnh tranh lành mạnh cho tất cả mọi người. Nó giúp mọi người tiếp tục tranh đấu và tôi đang mong chờ thử thách".

Rudiger nổi tiếng ở Chelsea nhờ phong cách chiến đấu và những màn trình diễn năng động ở Premier League. Anh cam kết sẽ trở thành đầu tàu trong phòng thay quần áo Real Madrid. "Với tôi, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra ngoài sân cỏ. Tôi thích cười, tôi thích nhảy đầm. Nhưng trên sân, tôi rất nghiêm túc. Tôi không thích đùa giỡn. Tôi hy vọng những gì tôi có thể mang lại là tinh thần chiến đấu, khả năng lãnh đạo. ‘Rome không được xây dựng trong một ngày’. Tôi phải đến đây, thích nghi và nói tiếng Tây Ban Nha. Tôi sẽ cố gắng hết sức"

Khi được hỏi liệu có hậu vệ nào của Real Madrid mà anh đặc biệt ngưỡng mộ hay không, Rudiger nói: "Đã có rất nhiều trung vệ hàng đầu nhưng một người mà tôi rất thích là Pepe. Rõ ràng ngoài sân cỏ là một người rất tốt, nhưng trên sân cỏ, là một quái vật. Tôi thích điều đó".

Rudiger đã có mặt trên sân và ghi bàn khi Chelsea dẫn trước 3-0 tại Santiago Bernabeu vào tháng 4, chỉ giúp Real Madrid lội ngược dòng khó tin để lọt vào bán kết Champions League. “Đó là một đêm rất căng thẳng, đó là lần đầu tiên tôi ở Bernabeu. Những gì Madrid đã làm năm ngoái ở Champions League, đó là... tôi không biết phải diễn tả như thế nào, thật không thể tin được".

Madrid đã đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết ở Paris, để lần thứ 14 nâng cúp châu Âu. "Trong trận chung kết, tôi biết mình sẽ trở thành một cầu thủ của Real Madrid và tôi đang cố gắng ủng hộ họ. Tôi đã thua 2 trận chung kết trước Liverpool với đội bóng cũ nên tôi rất vui khi Real đánh bại họ".

Tin cùng chuyên mục