Rudi Garcia thế chỗ Sylvinho ở Lyon

Vòng 10 Ligue 1 sẽ thú vị hơn khi 2 đội bóng chưa có nhà cầm quân kịp thời bổ nhiệm HLV mới. Lyon vừa ký với Rudi Garcia trong lúc Toulouse chờ câu trả lời của Antoine Kombouaré .
HLV Rudi Garcia,
HLV Rudi Garcia,

HLV Jose Mourinho từ chối dẫn dắt Lyon sau khi Chủ tịch Jean Michel Aulas sa thải HLV Sylvinho. Phía Lyon nhắm tới Laurent Blanc nhưng cựu HLV đội tuyển Pháp lại không mặn mà với kế hoạch làm việc ở Ligue 1, nhất là khi Manchester United đang để mắt tới ông thay thế Ole Gunnar Solskjaer nếu như Quỷ đỏ có kết quả tồi trong trận đấu với Liverpool sắp tới.

Một số cầu thủ không lên tuyển của Lyon vẫn đang tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV tạm quyền Gerald Baticle. Mọi việc dự kiến sẽ đi vào ổn định trong ngày thứ Ba tới (15-10). GĐTT Juninho vừa đàm phán nhằm đạt thỏa thuận tài chính bồi thường cho đồng hương Sylvinho và trợ lý của Sylvinho là Fernando Lazaro, vừa tìm kiếm tân HLV trưởng.

Tiêu chuẩn tân HLV trưởng Lyon là biết tiếng Pháp, từng dẫn dắt đội bóng chơi tại Champions League có không nhiều nhà cầm quân đạt được. Chính vì thế, Rudi Garcia, người rời Marseille cuối mùa giải trước đang là ứng cử viên sáng giá. Ông Garcia cũng đã có buổi nói chuyện với Juninho và cả Chủ tịch Aulas nhằm cố gắng chính thức trở thành HLV trưởng để Lyon có thời gian dài chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp Dijon.

Rudi Garcia thế chỗ Sylvinho ở Lyon ảnh 1 HLV Rudi Garcia và Giám đốc Juninho
Theo tin vừa nhận được, HLV Rudi Garcia đã ký hợp đồng làm HLV Lyon cho đến tháng 6-2021. Đây là một hợp đồng gây bất ngờ bởi Garcia thời còn là HLV Marseille từng gọi ông bầu Aulas của Lyon là "kẻ kiêu ngạo".
Giám đốc Juninho giải thích quyết định của mình:  "Tôi chọn Rudi Garcia vì anh ấy là một chiến binh, giống như chúng tôi, có tham vọng, từng giành được các danh hiệu và thành công trên sân khấu châu Âu. Chúng tôi nói cùng một ngôn ngữ về chiến thuật và phong cách".
Rudi Garcia thế chỗ Sylvinho ở Lyon ảnh 2 HL:vAntoine Kombouaré 
Đội bóng đang nằm trong khu vực báo động đỏ là Toulouse cũng đang tìm người thay thế HLV Alain Casanova. Toulouse không hề sa thải ông Casanova nhưng HLV 58 tuổi từ chức sau khi nhận lá thư đe dọa tính mạng. Đội bóng Toulouse và cá nhân ông Casanova đã thông báo cho cảnh sát về vụ việc này và hiện ông được cảnh sát bảo vệ.

Toulouse muốn có tân HLV trưởng cho trận tiếp Lille vào rạng sáng Chủ nhật tới (20-10). Antoine Kombouaré với kinh nghiệm dày dạn ở Ligue 1 qua các CLB Strasbourg, Valenciennes, Paris, Lens, Guingamp và Dijon dự kiến sẽ chính thức dẫn dắt Toulouse kể từ ngày thứ Ba.

                                                                                           

Tin cùng chuyên mục