Ruben Loftus-Cheek - Hạnh phúc với lần đầu lên tuyển

Tiền vệ trẻ thuộc biên chế của Chelsea – Ruben Loftus-Cheek – đã chơi cực hay trong màu áo tuyển Anh trong trận giao hữu với tuyển Đức vào rạng sáng nay, thứ Bảy 11-11, dù đây mới là lần đầu tiên anh khoác áo Tam Sư. Loftus-Cheek tỏ ra hạnh phúc với màn thể hiện của mình.
Loftus-Cheek chơi rất hay trong lần đầu lên tuyển Anh
Loftus-Cheek chơi rất hay trong lần đầu lên tuyển Anh
Dù vẫn thiếu nhiều kinh nghiệm và còn rất trẻ, nhưng cầu thủ được Chelsea mang cho Crystal Palace mượn này (năm nay mới 21 tuổi) vẫn cầm nhịp ở khu giữa sân một cách đầy ấn tượng và có những pha xử lý bóng khéo léo, mang đậm chất kỹ thuật. Thậm chí, Loftus-Cheek còn có tình huống vê bóng bằng gót giày để xỏ lỗ kim một cầu thủ của tuyển Đức, trước khi rê bóng qua người một chiếc bóng áo trắng khác và bị phạm lỗi…
Rất nhiều người không dám tin, đó là màn trình diễn của một cầu thủ có tuổi đời còn rất non, là “một suối nguồn tươi trẻ trong tương lai của Chelsea”, ngay ở lần đầu tiên cống hiến sức lực cho đội tuyển Anh. Loftus-Cheek lạc quan cho biết trên ITV: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng, thì mọi chuyện còn tốt hơn nữa. Nhưng tôi thật sự vẫn hạnh phúc. Đây quả là một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật, là một trận đấu hay cho những cầu thủ trẻ như chúng tôi và đương nhiên, tôi đã học hỏi được rất nhiều. HLV đã nói: “Chơi hết sức của cậu”. Tôi đã làm việc với Gareth trong gần 3 năm trời trong màu áo của U21, những chàng trai ở trong thời điểm đó là rất tuyệt vời. Tôi vẫn ổn định và họ đã cho tôi cái nền tảng để bước ra sân và thi đấu”. 
“Đến với World Cup ư? Phía trước vẫn còn một mùa giải rất dài và tôi vẫn còn phải cải thiện bản thân rất nhiều. Tôi vẫn phải tiếp tục học hỏi, để bản thân trở nên tốt hơn và hy vọng có một cơ hội để bắt chuyến bay cùng đội tuyển đến với nước Nga”, Loftus-Cheek cho biết thêm.
Chứng kiến màn trình diễn lần đầu tiên trong màu áo Tam Sư của Loftus-Cheek, Ian Wright – huyền thoại của Arsenal, hiện là BLV của ITV – nhận định tiền vệ 21 tuổi này còn hay hơn Tiemoue Bakayoko, người mà Chelsea đã mang về vào mùa Hè này, góp phần khiến Loftus-Cheek khăn gói đến Palace: “Tôi đã chứng kiến Bakayoko thi đấu trong một ngày khác, khi cậu ta chơi nhô cao trong trận đấu giữa Chelsea với Man United mới đây. Bakayoko thậm chí còn không làm được bất kỳ thứ gì trong trận đấu đó khiến tôi nghĩ cậu ta giỏi hơn là Loftus-Cheek. Tôi không gõ cửa Chelsea hay gì cả, Chelsea làm những gì mà họ muốn, nhưng chắc chắn, bạn phải cho chàng trai này một cơ hội. Chứng kiến những gì mà tôi đã thấy, với tôi, Loftus-Cheek còn giỏi hơn cả Bakayoko”.
Và Wright tin rằng, với những gì đã thể hiện, Loftus-Cheek xứng đáng được cạnh tranh một chỗ trong đội hình của tuyển Anh ở các trận đấu quốc tế: “Ít nhất, cậu ấy cũng phải có chút dính dáng nào đó trong đội hình đội tuyển, đơn giản vì cái cách mà cậu ấy đã trình diễn, sự tự tin”.

Tin cùng chuyên mục