Ruben Dias đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các cây bút thể thao Anh

Ruben Dias đã kết thúc một mùa giải ấn tượng cho Manchester City bằng cách giành được một giải thưởng lớn cho chính mình. Anh đã qua mặt Harry Kane và De Bruyne để đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội các cây bút thể thao (FWA).
Ruben Dias nhận giải trước Harry Kane và De Bruyne
Ruben Dias nhận giải trước Harry Kane và De Bruyne

Hậu vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha đã có 31 lần ra sân trong màu áo Manchester City của Pep Guardiola sau khi gia nhập CLB với giá kỷ lục 65 triệu bảng từ Benfica vào tháng 9 năm ngoái. 

Ruben Dias ‘kế vị’ đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson với tư cách là đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA sau khi vượt mặt tiền đạo Harry Kane của Tottenham và đồng đội Kevin De Bruyne của Man City trong cuộc bỏ phiếu của gần 700 thành viên.
Tổng cộng, 9 cầu thủ của Man City đã nhận được phiếu bầu, chiếm hơn một nửa tổng số phiếu bầu. 

Ruben Dias đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các cây bút thể thao Anh ảnh 1 Ruben Dias cắt bóng trước Neymar (PSG)
Giải thưởng danh giá - được trao lần đầu tiên vào năm 1948 – này nhằm vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trong làng bóng nước Anh và Ruben Dias là hậu vệ đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ sau cựu hậu vệ phải của Liverpool, Steve Nicol vào năm 1989.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Ruben Dias nói: “Đó là một đặc ân lớn. Tôi rất, rất hạnh phúc. Tôi không thể đoạt giải nếu không có thành công của đội, khi mà mọi người trong đội đều xứng đáng với giải thưởng này. Chỉ bằng cách đó, với tư cách là một hậu vệ, tôi mới có thể ở đây để nhận giải thưởng này".

“Về cơ bản, khi tôi đến, tôi muốn gặp mọi người càng nhanh càng tốt, hiểu cách chơi của đội thật nhanh”.

“Tôi biết HLV và các cầu thủ, tôi biết một chút về triết lý của CLB bởi vì tôi là một người hâm mộ bóng đá và tôi biết Man City từ vài năm gần đây. Tôi đã có ý tưởng về những gì tôi sẽ đến và tôi muốn hòa nhập bản thân nhanh nhất có thể".

"Như tôi đã nói, mọi người trong đội đều xứng đáng với giải thưởng này và việc tôi nhận được giải thưởng này là một ví dụ điển hình về đội bóng của chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục