RPL “đổi chủ”: Spartak Moscow thua trận đầu tiên, Zenit hùng mạnh giành lại ngôi số 1

Cuối cùng thì, Guillermo Abascal cũng phải nếm trải trận thua đầu tiên ở RPL. Spartak Moscow nhận trận thua khi đến làm khách trên sân VTB Arena của Dynamo Moscow. Bàn thắng ngay từ phút thứ 27 của Konstantin Tyukavin đã quyết định đến cục diện trận đấu. Ở phút thứ 90, Nikolo Moro của đội chủ nhà nhận thẻ vàng thứ 2, nhưng mọi chuyện cũng đã an bài. Trong khi đó, Zenit hùng mạnh đã chiếm lại ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Torpedo Moscow 2-0…

Zenit (áo xanh) chiếm lại ngôi đầu BXH
Zenit (áo xanh) chiếm lại ngôi đầu BXH

Dynamo khép lại màn trình diễn hoành tráng, có cả ca nhạc sôi động trước trận, bằng chiến thắng cực kỳ quan trọng. Bàn thắng của Tyukavin, đến từ sai lầm trí mạng của tiền vệ trung tâm Nail Umyarov, khi anh chuyền bóng về thủ môn Aleksandr Selikhov, tuy nhiên chuyền bóng lỗi khiến bóng đến chân Tyukavin. Anh này dễ dàng dứt điểm trong tình huống 1 đấu 1 với Selikhov khiến các nỗ lực trước đó, sau đó, của Đội bóng Nhân dân, trở nên vô ích. Spartak thua trong trận đấu chia tay Chủ tịch Leonid Fedun!

Trong khi đó, Zenit Saint Petersburg dù phải xếp sau Spartak từ đầu mùa đến giờ, thậm chí có thời điểm còn ngoài tốp 3 (lần đầu tiên kể từ năm 2017) vẫn giành 3 điểm cần thiết và chiếm lại ngôi số 1 trên BXH của RPL. Nhưng đó không phải là chiến thắng dễ dàng. Liên tục hãm thành đối thủ - và tạo ra hàng tá cơ hội ngay 45 phút đầu tiên, các học trò ông Sergei Semak vẫn không thể khoan thủng lưới thủ môn Egor Baburin…

Tình hình hiệp 2 gần như tương tự, khi cột dọc, chính thủ môn Baburin, trung vệ Egor Proshkin… liên tục cứu thua cho đội khách. Tuy vậy, cuối cùng hàng thủ của Torpedo cũng phải sụp đổ. Phút thứ 84 của trận đấu, tiền vệ người Brazil - Wendel thoát xuống bên nách phải và căng ngang để Ivan Sergeev đệm bóng cận thành mở tỷ số. Trận đấu trở nên dễ dàng hơn. Phút 88, tiền đạo Brazil - Malcom xuyên thủng hàng thủ Torpedo, bật tường 1-2 với Aleksandr Erokhin - trước khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 2-0!

Sergeev chia sẻ sau khi chứng kiến đội nhà leo lên đầu BXH với 14 điểm/6 vòng (hơn Spartak 1 điểm): “Đây là một trận đấu quá khó khăn, Torpedo là đội bóng giỏi. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Đến phút thứ 80, tỷ số vẫn là 0-0. Thật tuyệt vời khi cuối cùng chúng tôi dồn ép và ghi bàn. Không có trận đấu nào như trận đấu nào. Có trận chúng tôi ghi đến 5 bàn thắng, nhưng cũng có trận phải kết thúc 0-0”.

“Hôm nay, chúng tôi đã chơi thứ bóng đá của chính mình, chỉ là không thể ghi bàn mở tỷ số suốt thời gian dài. Ghi bàn vào lưới đội bóng cũ là cảm giác đặc biệt. Tôi không ăn mừng sau khi ghi bàn. Wendel, anh ấy cũng đã không ăn mừng. Tất cả chúng tôi chỉ có một mục tiêu, là ngôi số 1. Chúng tôi từng mất nhiều điểm số khi đối đầu với Torpedo, và hôm nay, chúng tôi ra sân với cùng một thái độ. Chúng tôi chỉ hướng đến chiến thắng cuối cùng và sau vòng đấu này, chúng tôi đã chiếm ngôi đầu bảng. Giờ đây, mục tiêu là củng cố kết quả, giữ vững ngôi số 1 này”, Segeev hào hứng cho biết.

Dynamo Moscow - Spartak Moscow 1-0

Zenit St Petersburg - Torpedo Moscow 2-0

Tin cùng chuyên mục