Rowing Việt Nam hồi hộp khi vòng loại Olympic có ca Covid-19

Giải rowing vòng loại Olympic Tokyo 2020 của khu vực châu Á đang diễn ra tại Nhật Bản và ban tổ chức đã phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19.
Các VĐV rowing tham dự vòng loại Olympic 2020.
Các VĐV rowing tham dự vòng loại Olympic 2020.

Đội tuyển rowing Việt Nam đang có mặt tại Tokyo (Nhật Bản) dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 từ ngày 5 tới 7-5 với các tay chèo Nguyễn Văn Hiếu, Phạm Thị Huệ, Lương Thị Thảo, Đinh Thị Hảo.

Ngày đầu tiên 5-5, giải đã phải tạm hoãn do thời tiết gió lớn khiến VĐV không thể ra tranh tài như dự kiến và ban tổ chức hy vọng ngày 6-5 khả quan hơn. Do lịch bị thay đổi bất khả kháng, giải chỉ còn 2 ngày tranh tài thay vì 3 ngày như trước. 

Cũng trong giải, bộ phận kiểm tra y tế đã phát hiện một ca nhiễm Covid-19 là thành viên thuộc tổ hỗ trợ đội thuyền Sri Lanka. Ban tổ chức đã tiết hành kiểm tra lấy mẫu thử PCR và hiện toàn đội Sri Lanka âm tính với Covid-19. 

Trước tình hình trên, nhà tổ chức cho biết đã thông báo tới các đội thuyền (trong đó có Việt Nam), có sự giám sát tới từng thành viên để đảm bảo tốt nhất các quy định về phòng Covid-19. Giải yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng quy định và thường xuyên rửa tay với dung dịch khử khuẩn. 

Trước khi tới Tokyo thi đấu, các tuyển thủ rowing Việt Nam đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Mục tiêu của đội là phấn đấu giành ít nhất 1 suất trực tiếp dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục