Rotterdam Open 2018: Wawrinka thua sốc tay vợt hạng 259 thế giới, Federer thảnh thơi

Con đường vào đến bán kết giải Rotterdam Open 2018 đang rộng mở với Roger Federer – điều kiện đủ để anh soán ngôi “Nhà vua ATP” – khi đối thủ mà anh ngán ngại nhất ở nhánh thăm của mình, tay vợt đồng hương Thụy Sỹ Stan bất ngờ để thua một tay vợt chỉ xếp hạng 259 thế giới ngay ở vòng 1.
Federer thảnh thơi, rộng đường vào bán kết
Federer thảnh thơi, rộng đường vào bán kết

Wawrinka đã thúc thủ trước Tallon Griekspoor (Hà Lan) với điểm số 6-4, 3-6 và 2-6. Đây là một kết quả gây sốc, nhưng nếu xâu chuỗi lại các “biến số”, người ta sẽ nhận ra, rốt cuộc đây cũng là một cục diện hợp lý.

Trước nhất, Wawrinka chưa bao giờ đạt được trạng thái thể lực tốt nhất kể từ khi quay trở lại sân đấu sau ca phẫu thuật đầu gối. Anh chỉ thắng được 1 trận ở Australian Open, sau đó thúc thủ trước Tennys Sandgren (Mỹ, hạng 97 thế giới). Ở Sofia Open, anh để thua một tay vợt kém danh hạng 129 thế giới là Mirza Basic (tay vợt người Bosnia này sau đó đã đăng quang ở Sofia và giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp).

Thứ hai, dù nhập cuộc khá mạnh mẽ và chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên, kể từ ván đấu thứ 2 trở đi, Wawrinka tỏ ra hụt bước, những cú trái tay 1 tay của anh phạm phải rất nhiều sai sót và khả năng di chuyển của anh cũng là quá tệ. Thua trận, với Wawrinka, thực chất là một kết quả đúng và anh cần thêm thời gian để tìm lại “bản ngã” thật sự của mình.

“Quả là một ngày đầy khó khăn ở “nhiệm sở”, Wawrinka thừa nhận, “Tôi vẫn rất cần tập luyện rất nhiều để tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Có những khoảnh khắc thăng và trầm, hôm nay không phải là một ngày tuyệt vời nhất. Đối thủ của tôi đã chơi tốt và thừa thế xông lên. Anh ấy đã thi đấu với đẳng cấp cao và giành chiến thắng xứng đáng. Còn tôi phải thật kiên nhẫn, tôi biết, để tìm lại con đường của mình, sẽ còn là rất dài”.

Rotterdam Open 2018: Wawrinka thua sốc tay vợt hạng 259 thế giới, Federer thảnh thơi ảnh 1 Wawrinka thừa nhận Griekspoor đã chơi hay hơn anh và thắng xứng đáng
Trong khi Wawrinka – một người có khả năng đánh bại Federer ở vào thời điểm này – đã “ngã ngựa”, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ thảnh thơi vượt qua Ruben Bemelmans với điểm số 6-1 và 6-2. Anh thắng ván đầu tiên chỉ sau 19 phút, sau khi dễ dàng vượt lên dẫn trước 5-0. Ở ván thứ 2, anh thắng sau 46 27 phút và chỉ gặp chút rắc rối trong 5 game đấu mở màn khi có thời điểm Bemelmans rút ngắn điểm số xuống còn 2-3.
Federer thảnh thơi đánh bại Bemelmans, rộng đường vào bán kết

Với kết quả này, Federer chỉ còn cách ngôi số 1 thế giới đúng 2 trận thắng nữa. Đối thủ của anh ở vòng đấu thứ 2 sẽ là tay vợt kỳ cựu người Đức Philipp Kohlschreiber (hạng 36 thế giới, người chưa từng thắng anh một trận đấu nào sau 12 lần giáp mặt nhau trong quá khứ).

Federer hào hứng cho biết: “Đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác, đổi thủ một đối thủ thuận tay trái sang một đối thủ thuận tay phải. Hy vọng tôi có thể chơi thật tốt, nhanh chóng tăng tốc để kết liễu trận đấu. Trong trận đấu ngày mai, sự khởi đầu sẽ là thời điểm then chốt, vì bạn không muốn tuột lại phía sau, phải tập trung ngay từ khai cuộc. Nhưng, tôi sẽ thích thú thưởng thức trận đấu với Philipp. Tôi đã chơi tốt khi đấu với anh ấy ở US Open, hy vọng tôi sẽ giữ được điều đó trong trận đấu ngày mai”.

Rotterdam Open 2018: Wawrinka thua sốc tay vợt hạng 259 thế giới, Federer thảnh thơi ảnh 2 Kohlschreiber (phải) chưa từng thắng Federer trong 12 lần đối đầu
Dự kiến, Federer (đã thắng Kohlschreiber sau 3 ván đấu ở US Open năm ngoái) sẽ đấu với tay vợt Đức vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng mai, thứ Sáu 16-2 (hay là sáng sớm mùng 1 Tết Nguyên đán).

Các kết quả đáng chú ý khác

-Andreas Seppi (Italia) – Alexander Zverev (Đức) 6-4, 6-3

-Andrei Rublev (Nga) – Lucas Pouille (Pháp) 7-5, 6-4

-Grigor Dimitrov (Bulgaria) – Yuichi Sugita (Nhật Bản) 6-4, 7-6 (7-5)

-David Goffin (Bỉ) – Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) 6-1, 6-3

Tin cùng chuyên mục