Rooney chia tay tuyển Anh

Wayne Rooney đã bất ngờ đưa ra quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, bất chấp HLV Gareth Southgate đã muốn đưa anh trở lại tuyển Anh sau nhiều tháng gạt tên.

 
Rooney muốn cống hiến tốt nhất cho Everton.
Rooney muốn cống hiến tốt nhất cho Everton.

Chân sút 31 tuổi hiện nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho Tam sư, với 53 bàn trong 119 lần ra sân. Tuy nhiên, những sa sút trong 2 năm qua đã khiến tầm ảnh hưởng của anh ở đội tuyển giảm sút, trong đó nỗi thất vọng lớn nhất là không được HLV Southgate điền tên ở 2 lượt trận vòng loại World Cup 2018 gần nhất. 

Tình hình đang dần thay đổi khi Rooney quyết định trở lại đội bóng khởi nghiệp Everton, anh đều ghi bàn trong 2 trận đầu tiên. HLV Southgate cũng đã gọi điện cho Rooney vào hôm thứ Ba để nói rằng ông muốn đưa anh trở lại đội hình sắp tới đá vòng loại với Malta và Slovakia vào ngày 1 và 4-9. Nếu nhận lời, Rooney cũng sẽ tiến gần hơn một cột mốc mới - vượt qua kỷ lục 125 lần khoác áo Tam sư của thủ thành huyền thoại Peter Shilton. Nhưng Rooney đã từ chối, và anh cũng tiết lộ lý do: “Tôi hạnh phúc khi nhận được cuộc gọi của Gareth Southgate, ông ấy muốn tôi trở lại tuyển Anh trong những trận đấu sắp tới. Tôi thực sự đánh giá cao điều đó. Tuy nhiên, tôi đã cân nhắc rất kỹ và nói với Gareth rằng đây là thời điểm hợp lý để tôi kết thúc sự nghiệp quốc tế”

Rooney nói thêm: “Đó là một quyết định thực sự khó khăn! Tôi đã thảo luận với gia đình, với HLV của tôi ở Everton cũng như những người có ảnh hưởng khác. Thi đấu cho tuyển Anh luôn là điều đặc biệt đối với tôi, được mang băng đội trưởng là một đặc ân thực sự. Nhưng, tôi tin rằng đây là thời điểm để cống hiến. Tôi chia tay Man.United là vì có cơ hội trở về nhà với Everton. Vì vậy, tôi muốn tập trung tất cả năng lực của mình vào nỗ lực giúp họ thành công”.

Tin cùng chuyên mục