“Ronda Rousey của nước Nga” Irina Alekseeva: Thắng trận ra mắt Bellator nhưng sau đó bị sa thải, rồi được UFC ký hợp đồng

Trường hợp của nữ võ sĩ MMA Irina Alekseeva (cô có biệt danh “rất kêu” là: “Ronda Rousey của nước Nga”) mới vừa trải qua là một kịch bản khá oái oăm, không khác gì với kịch bản phim hành động… đầy kỳ lạ của điện ảnh Hollywood. Nữ võ sĩ 32 tuổi từng thượng đài liên tục 4 trận trong năm 2019, sau đó “nghỉ ngơi” đến cuối năm 2020 thì được Bellator ký hợp đồng. Để rồi cuộc đời cô liên tục có những “khúc quanh” bất ngờ!

Irina Alekseeva
Irina Alekseeva

Alekseeva từng thượng đài ở nhiều hệ giải MMA khác nhau, tuy nhiên đều chỉ là những giải đấu “cấp thấp” - kém tiếng tại quê nhà, như Russian Cagefighting Championship (RCC), World Total Kombat Federation (WTKF), rồi Professional Fighting Championship (ProFC). Sau trận thua bất ngờ trước Liliya Kazak (Belarus), thua bằng điểm số tuyệt đối sau 3 hiệp đấu hồi tháng 12-2019, “Russian Rousey” đột nhiên biết mất??

Tuy vậy, tháng 12-2020, tên tuổi cô tái xuất hiện với giới mộ điệu MMA. Hệ giải Bellator thông báo cho biết họ đã ký hợp đồng “có nhiều trận đấu” với Alekseeva. Để rồi, Nhà vô địch Judo của nước Nga, võ sĩ cũng từng giành HCV châu Âu bộ môn Sambo, xuất hiện khá tươm tất ở trong sự kiện Bellator 269 hồi tháng 11 năm ngoái.

Chính là một trong các “điểm nhấn” cho trận đấu chính: “Hoàng đế cuối cùng” Fedor Emelianenko hạ KO võ sĩ người Mỹ Timothy Kohnson, Alekseeva đánh bại Stephanie Page (Pháp) bằng điểm số tuyệt đối sau 3 hiệp. Những tưởng sự nghiệp của “Ronda Rousey của nước Nga” sẽ thăng hoa sau khi “làm nền thành công” cho đàn anh đồng hương Emelianenko, thì trái lại, hoạt động của cô bị “đóng băng hoàn toàn”. Gần 1 năm sau đó, Bellator tổ chức 15 sự kiện tiếp theo, nhưng Alekseeva không được gọi tên.

Thông tin mới rộ lên cho biết, cô đã bị Bellator sa thải, chỉ sau 1 trận đấu duy nhất. Hiện tại, người ta vẫn chưa rõ tại sao Bellator sa thải Alekseeva? Nếu do là yếu tố chính trị, lý do gì tổ chức này vẫn tin dùng Emelienenko “anh” như là một trong những “trọng điểm đầu tư” của mình?? Nhưng với Alekseeva chuyện này cũng chẳng sao cả.

Sáng sớm ngày hôm nay, thứ Tư 31-8, ông bầu của Alekseeva đăng tải video-clip cho biết, ông đã thuyết phục được UFC ký hợp đồng với cô. Thậm chí là, “Russian Ronda” còn không phải kinh qua Vòng đấu loại tuyển chọn võ sĩ cho UFC, thường được “Ông bầu trọc đầu” Dana White tổ chức dưới cái tên Contender Series, một kết quả rất vui dành cho Alekseeva, nếu như cô biết một đồng hương nữ khác, cô Victoria Dudakova, phải trải qua một trận chiến thật sự ở Contender Series mới có được hợp đồng...

Tin cùng chuyên mục