Ronaldo vẫn quan trọng với Bồ Đào Nha

HLV Fernando Santos cho biết vai trò liên tục của Cristiano Ronaldo trong đội hình của tuyển Bồ Đào Nha “vẫn được xác định”, dù ông vừa loại siêu sao 37 tuổi này nhưng đội tuyển đã chơi trận đấu hay nhất giải để làm nên trận thắng Thụy Sĩ 6-1 hôm thứ ba ở vòng 1/8.

Cristiano Ronaldo lần đầu không đá chính tại một giải đấu chính thức kể từ năm 2008.
Cristiano Ronaldo lần đầu không đá chính tại một giải đấu chính thức kể từ năm 2008.

Một cú hat-trick của tiền đạo 21 tuổi thay thế Goncalo Ramos, người được lựa chọn thay vị trí của Ronaldo, cùng với các bàn thắng của Pepe, Raphael Guerreiro và cầu thủ vào thay người Rafael Leao đã giúp Bồ Đào Nha mạnh mẽ thiết lập trận đấu tứ kết với tuyển Morocco vào thứ bảy. Ronaldo sau những phản ứng tiêu cực khi bị thay ra ở trận thua Hàn Quốc đã phải ngồi dự bị, chỉ xuất hiện trên sân trong 17 phút cuối khi thế trận đã an bài, và bản thân anh cũng không tạo được nhiều tác động. Ngay cả tiền đạo Rafael Leao vào thay Bruno Fernandes ở phút 87 cũng chỉ cần 5 phút để ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1.

Khi được hỏi về tình trạng tương lai của Ronaldo trong đội, HLV Santos nói: “Đó vẫn còn là điều đã được xác định. Tôi có mối quan hệ rất thân thiết với cậu ấy, tôi luôn luôn như vậy. Tôi biết Cristiano từ năm 19 tuổi ở Sporting và sau đó cậu ấy bắt đầu phát triển trong đội tuyển quốc gia khi tôi đến vào năm 2014. Ronaldo và tôi không bao giờ hiểu sai về khía cạnh con người, và về mặt cá nhân giữa người quản lý và cầu thủ. Tôi vẫn luôn coi cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng cần có trong đội. Cristiano là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và do đó, tất cả những gì chúng ta phải làm là gắn kết tập thể này lại với nhau”.

Khi được yêu cầu giải thích về sự vắng mặt của Ronaldo trong đội hình xuất phát - lần đầu tiên kỷ lục gia ghi bàn này không đá chính cho Bồ Đào Nha tại một giải đấu chính thức kể từ năm 2008 - HLV Santos khẳng định đó hoàn toàn là do vấn đề chiến thuật: “Andre Silva là một cầu thủ tuyệt vời, chơi dâng cao hơn, Cristiano chơi cố định hơn. Goncalo có những đặc điểm khác biệt. Cậu ấy rất năng động, những gì cậu ấy làm cuối cùng đã cho chúng ta thấy điều đó. Tôi có 3 cầu thủ mà tôi hoàn toàn tin tưởng. Đối với mỗi trận đấu, tôi sẽ sử dụng cầu thủ nào tôi thấy phù hợp nhất cho chiến thuật của mình. Vì vậy, tất cả các cầu thủ ngồi dự bị hôm nay đều có thể được sử dụng trong trận tứ kết với Morocco”.

Ronaldo vẫn quan trọng với Bồ Đào Nha ảnh 1 Goncalo Ramos cho thấy anh là giải pháp mới và sẵn sàng kế thừa vị trí của Ronaldo.

Trong khi đó Goncalo Ramos, với cơ hội lần đầu tiên đá chính tại World Cup đã ngay lập tức tạo tiếng vang khi là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick tại Qatar, vẫn giữ được sự kính trọng với Ronaldo. Tiền đạo 21 tuổi, người đã có 4 bàn sau 4 trận cho đội tuyển, thừa nhận sau trận đấu rằng anh ấy không bao giờ mong đợi được góp mặt trong đội hình xuất phát, đặc biệt là thay vị trí của Ronaldo.

“Ngay cả trong giấc mơ điên rồ nhất của tôi, tôi cũng không nghĩ đến việc trở thành một phần của đội hình xuất phát tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup”, Ramos nói. “Cristiano Ronaldo luôn nói chuyện với tôi và mọi người trong đội. Anh ấy là thủ lĩnh của chúng tôi và luôn cố gắng giúp đỡ đồng đội. Tôi không biết liệu mình có bắt đầu trận tiếp theo hay không, điều đó tùy thuộc vào HLV. Tôi phải làm việc chăm chỉ nhất có thể và rồi chúng ta sẽ thấy”.

Tin cùng chuyên mục