Ronaldo “vẫn còn nhiều động lực”, hướng đến Euro 2024

World Cup 2022 cuối năm nay chắc chắn không phải là kết thúc đối với Cristiano Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha cho biết anh sẽ không xem xét việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 12 sau giải đấu ở Qatar, và kế hoạch là thi đấu tại Euro 2024.

Cristiano Ronaldo khẳng định vẫn đang tràn đầy động lực tranh đấu đỉnh cao.
Cristiano Ronaldo khẳng định vẫn đang tràn đầy động lực tranh đấu đỉnh cao.

“Tôi vẫn còn động lực. Tham vọng của tôi thực sự rất cao”, Ronaldo phát biểu tại một sự kiện được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha tổ chức để công nhận chiến tích ghi bàn của anh. Tôi đang ở trong một đội tuyển quốc gia với rất nhiều cầu thủ trẻ. Tôi muốn tham dự World Cup và sau đó là Euro. Tôi muốn thực hiện cam kết đó ngay bây giờ”.

Kể từ khi ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003, cầu thủ Ronaldo đã trở thành cầu thủ nam ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại với 117 bàn thắng sau 189 trận đấu quốc tế - vượt xa kỷ lục cũ do cựu tiền đạo Iran, Ali Daei thiết lập. Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng cũng là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha giành vinh quang Euro 2016 và Nations League 2019.

Bất chấp đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Man.United, khi giữa tuần qua anh chỉ vừa ghi bàn thắng đầu tiên sau 8 trận của mùa giải mới, thì Ronaldo vẫn đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong 2 trận cuối vòng bảng quan trọng của Nations League. Tại bảng 2 League A, Bồ Đào Nha đang xếp thứ 2 với 7 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Tây Ban Nha. Ở 2 lượt trận cuối, Ronaldo và đồng đội có chuyến làm khách tại CH Séc ngày 24-9, và đặc biệt là trận “chung kết” khi tiếp đón kình địch Tây Ban Nha (hòa 1-1 ở lượt đi) vào ngày 27-9.

Chỉ có đội dẫn đầu ở 4 bảng đấu mới giành quyền vào chơi vòng chung kết vào năm 2023, nhưng địa điểm đăng cai hiện chưa được xác định. UEFA thông báo rằng Bỉ, Hà Lan, Ba Lan và Xứ Wales (đều ở bảng 4) quan tâm đến việc đăng cai vòng chung kết. Vì vậy, đội chiến thắng trong bảng đấu này sẽ được chỉ định làm chủ nhà, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu của UEFA. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 14 và 15-6-2023. Tranh hạng 3 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18-6.

Bồ Đào Nha là nhà vô địch của kỳ giải Nations League đầu tiên vào năm 2019, trong khi Pháp là nhà vô địch gần nhất năm 2021.

Tin cùng chuyên mục