Ronaldo và Benzema khiến Real tụt dốc

Thể hiện phong độ ghi bàn tệ hại từ đầu mùa tới giờ, cả Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đang khiến Real Madrid phải nhận lấy kết cuộc như hiện tại.

Ronaldo và Benzema đang thể hiện phong độ tệ hại. Ảnh Getty Images.
Ronaldo và Benzema đang thể hiện phong độ tệ hại. Ảnh Getty Images.

Khi Real thua trận El Clasico và bị Barcelona bỏ xa tới 14 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận, có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này. Lý do nào cũng có cơ sở cả, từ HLV Zinedine Zidane cho đến các cầu thủ. Tuy nhiên, trọng tâm phải nói đến sự tệ hại nơi hàng công.

Thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-4-2. Tất nhiên, niềm hy vọng của Real đặt vào Ronaldo - Benzema lớn hơn bao giờ hết. Dù vậy, đầu mùa tới giờ tại La Liga, cả hai chỉ ghi được đúng 6 bàn cho Real. Đấy là con số rõ ràng khó có thể chấp nhận, hay nói đúng hơn quá tệ hại so với những gì Ronaldo - Benzema được kỳ vọng.

Từ khi chuyển đến Real, Ronaldo trung bình cứ ghi 1,01 bàn/trận. Mùa này thì con số đó đã không còn. Tính tới hết vòng 17, Ronaldo chỉ có 4 bàn vào lưới Getafe, Malaga và Sevilla (một cú đúp). Cùng kỳ giai đoạn này mùa trước, Ronaldo có đến 12 pha lập công cho Real tại La Liga. Điều này cho thấy rõ, việc Ronaldo không ghi bàn đã ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến thành tích Real.

Song, ở góc độ nào đó, có thể dành cho tiền đạo người Bồ Đào Nha cái nhìn cảm thông đôi chút, nhưng với Benzema có lẽ là không. Không cần phải nói đến trận El Clasico, Benzema mới chơi tệ mà từ đầu mùa tới giờ đã vậy. Sau 20 trận đấu cho Real (tính mọi mặt trận), tiền đạo người Pháp chỉ mới có 5 bàn, trung bình Benzema ghi 0,25 bàn/trận.

Bất chấp phong độ tệ hại đó, HLV Zidane vẫn cố ra sức bênh vực cậu học trò dựa vào quan điểm Benzema có khả năng tương tác tốt với Ronaldo trên hàng công. Tương tác tốt hay không chưa thấy, chỉ biết nếu còn sử dụng Benzema theo cách này, Zidane sẽ hại chính mình và luôn cả Real.

Tin cùng chuyên mục