Ronaldo trở lại Anh để đàm phán về tương lai

Truyền thông Anh loan tin Cristiano Ronaldo đã trở lại Anh để đàm phán với Man.United về tương lai của mình, một tháng kể từ ngày có thông tin siêu sao 37 tuổi bày tỏ nguyện vọng được ra đi tìm kiếm cơ hội thi đấu ở Champions League.

Cristiano Ronaldo trở lại Anh đàm phán với Man.United về tương lai. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo trở lại Anh đàm phán với Man.United về tương lai. Ảnh: Getty Images

Ronaldo vẫn chưa làm việc dưới quyền của tân HLV Erik ten Hag khi bỏ lỡ chuyến du đấu trước mùa giải của Man.United tới Thái Lan và Australia, được biết là vì lý do gia đình. Theo The Athletic, siêu sao người Bồ Đào Nha dự kiến sẽ có mặt tại Manchester vào thứ hai và sẽ tổ chức các cuộc thảo luận với Man.United. Một tháng trước, Ronaldo thông báo với ban lãnh đạo về nguyện vọng ra đi vào mùa hè này nếu đội nhận được một lời đề nghị phù hợp. Tuy nhiên, quan điểm của Man.United vẫn là Ronaldo không phải để bán và anh sẽ là một phần quan trọng trong đội hình của họ ở mùa giải 2022-2023.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Ronaldo có tập luyện với Quỷ đỏ vào thứ ba hay không, nhưng anh dự kiến sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp với HLV Ten Hag trong những ngày tới. Các cầu thủ của Man.United đã được nghỉ vào thứ hai sau khi bay trở về từ Australia, nhưng sẽ trở lại tập luyện vào thứ ba để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu cuối của họ trước mùa giải - với Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy) vào ngày 30-7, trước khi gặp Rayo Vallecano trong trận đầu tiên của HLV Ten Hag tại Old Trafford ngày 31-7.

Dù sao, sự kiện Ronaldo trở lại Manchester được cho là một dấu hiệu tích cực. Các nguồn tin xung quanh vấn đề này cho thấy ngày càng có nhiều khả năng Ronaldo vẫn ở lại sân Old Trafford, nhưng vẫn chưa có sự rõ ràng về tình hình. Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng còn 12 tháng trong hợp đồng sau khi tái gia nhập Man.United từ Juventus vào mùa hè năm ngoái. Ngoài ra còn có một lựa chọn gia hạn thêm một năm.

Ronaldo đã ghi 24 bàn trên mọi đấu trường mùa trước, nhưng không thể giúp Quỷ đỏ giành quyền tham dự Champions League. Việc không có suất tham dự giải đấu đỉnh cao nhất ở mùa tới là lý do chính dẫn đến những vấn đề thời gian qua. Tuy nhiên, ít nhất thì CLB cũng đã cho thấy rõ những sự tiến bộ dưới quyền tân HLV Ten Hag qua thành tích thắng 3 hòa 1 trong loạt trận giao hữu trước mùa giải. Tham vọng chiến đấu cho các danh hiệu  cũng rất rõ ràng qua 3 bản hợp đồng chất lượng, gồm hậu vệ trái Tyrell Malacia, tiền vệ Christian Eriksen và trung vệ Lisandro Martinez.

Tin cùng chuyên mục