Ronaldo thừa nhận Man.United chưa hoàn thiện

Tiền đạo Cristiano Ronaldo cho rằng các cầu thủ của Man.United vẫn đang trong thời gian điều chỉnh bản thân và phong cách chơi, nhưng lạc quan Quỷ đỏ đã cải thiện hơn sau khởi đầu không như ý tại Premier League.

Cristiano Ronaldo kêu gọi sự hy sinh vì đội bóng nhiều hơn từ các đồng đội. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo kêu gọi sự hy sinh vì đội bóng nhiều hơn từ các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Man.United đã mang về những cái tên như Ronaldo, bên cạnh cầu thủ tấn công Jadon Sancho và trung vệ Raphael Varane nhưng có một khởi đầu không tốt khi đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm sau 8 trận, đã kém đến 5 điểm so với ngôi đầu của Chelsea. Ronaldo đưa ra đánh giá trên Sky Sports: “Việc thích nghi sẽ cần thời gian, nhưng tôi nghĩ từng bước chúng tôi sẽ ghi nhớ mọi thứ đã xảy ra. Tôi không chỉ nói về cá nhân của mình, tôi đặt tập thể lên vị trí đầu tiên. Để giành được mọi danh hiệu với tư cách một tập thể là điều hoàn toàn có thể”.

Siêu sao 36 tuổi đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong lần thứ 2 khoác lên mình màu áo của Man.United, khi ghi 6 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đến nay. Nhưng Ronaldo chỉ ra điều quan trọng nhất có thể giúp đội thành công: “Mọi người nên biết vai trò của mình. Tôi biết rõ vai trò của mình trong đội, trong CLB… Vai trò của tôi là ghi bàn, giúp đội bóng bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình về các trận đấu. Nếu mọi người đều nghĩ như vậy, sẵn sàng hy sinh vì đội bóng, thì tôi nghĩ chúng tôi sẽ là một đội tốt hơn. Chúng tôi đã có những người hâm mộ tuyệt vời phía sau, có sân vận động tuyệt vời, có chất lượng đội hình tuyệt vời… vì vậy chúng tôi phải phát huy được tối đa những điều đó”.

Man.United tiếp đón đối thủ khó chịu Liverpool vào Chủ nhật, cũng là màn so đọ tài năng của 2 trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới là Ronaldo và Mohamed Salah. Gần đây, nếu HLV Juergen Klopp ủng hộ cậu học trò Salah - cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn ở 9 trận liên tiếp, đã ghi 12 sau 11 trận trên mọi đấu trường - là “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này”. Thì HLV Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh trước trận: “Tôi sẽ luôn ủng hộ Cristiano trong bất kỳ giải đấu nào, cậu ấy là độc nhất vô nhị, thành tích ghi bàn của anh ấy thật tuyệt vời! Tất nhiên, Salah đang bùng nổ. Khi thấy một số bàn thắng mà Salah đã ghi gần đây, chúng tôi biết mình phải cố gắng hết sức để ngăn cản chống lại cậu ấy”.

Ronaldo thừa nhận Man.United chưa hoàn thiện ảnh 1 Man.United mùa qua gục ngã 2-4 tại Old Trafford trước sức mạnh của Liverpool. Ảnh: Getty Images 

Nhưng sức mạnh của Liverpool, đội duy nhất còn bất bại ở Premier Legaue mùa này, trong đánh giá của HLV Solskjaer không chỉ phụ thuộc duy nhất vào Salah. Đoàn quân của HLV Klopp đã ghi 36 bàn trên mọi đấu trường mùa này sau sức mạnh tổng hòa từ Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino và Diogo Jota…

HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Tôi là người ngưỡng mộ sự cân bằng của Liverpool trong nhiều năm nay. Những gì họ đã làm được trong 4 năm qua chính là những gì chúng tôi đang phấn đấu đạt được. Liverpool không chỉ có Salah, họ có Mane, Firmino và có thể Jota sẽ chơi. Họ là những cầu thủ bạn nên tập trung trong 95 phút để hy vọng giữ sạch lưới. Họ đang có phong độ tuyệt vời, một số kỹ năng cá nhân mà bạn gần như không thể chống lại. Nhưng với tư cách là một đội, chúng tôi phải thi đấu chặt chẽ và năng nổ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được kết quả trước một trong những đội bóng hay nhất châu Âu, thậm chí là thế giới”.

Tin cùng chuyên mục