Ronaldo: “Ten Hag cần thời gian để thay đổi tất cả”

Cristiano Ronaldo tin rằng tân HLV Erik ten Hag cần nhận được sự ủng hộ to lớn, đặc biệt là cần thời gian vì chỉ có như thế mới khiến “mọi thứ được thay đổi theo cách ông muốn”.

Erik ten Hag từng phấn khích khi gặp Cristiano Ronaldo sau một trận Chamions League đối đầu Juventus.
Erik ten Hag từng phấn khích khi gặp Cristiano Ronaldo sau một trận Chamions League đối đầu Juventus.

Ronaldo vừa có những bình luận đầu tiên về tân HLV Ten Hag, người chính thức bổ nhiệm vào tháng trước theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm bắt đầu vào mùa hè này. Nói với ManUtd.com siêu sao 37 tuổi tỏ rõ rất hào hứng với tương lai mới ở Old Trafford: “Những gì tôi biết về Erik là ông ấy đã làm một công việc tuyệt vời cho Ajax, đó là một HLV giàu kinh nghiệm. Nhưng chúng ta cần cho ông ấy thời gian. Mọi thứ cần phải thay đổi theo cách ông ấy muốn. Tôi hy vọng Erik sẽ thành công, vì điều đó cũng đồng nghĩa cả Manchester cũng sẽ thành công. Tôi cầu chúc cho ông ấy những điều tốt đẹp nhất”.

Ronaldo còn một năm nữa trong hợp đồng, nhưng tương lai của anh thời gian qua là một dấu hỏi. Không chỉ liệu siêu sao người Bồ Đào Nha có phù hợp với kế hoạch của Ten Hag hay không, mà còn liệu anh có sẵn sàng ở lại khi Man.United không chơi ở Champions League mùa tới. Tuy nhiên, trong phát biểu mới của mình, cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng như ngầm cam kết sẽ ở lại: “Chúng tôi rất vui và phấn khích, không chỉ các cầu thủ, mà cả những người hâm mộ. Tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất và hãy tin rằng, năm sau, chúng ta sẽ giành được những danh hiệu”.

Bất chấp một mùa giải đáng thất vọng của Man.United, Ronaldo vẫn ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường - 18 bàn thắng ở Premier League của anh chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội. Với phong độ sung mãn đó, cùng đẳng cấp và kinh nghiệm dồi dào, ít nhất tân HLV Ten Hag vẫn có thể trông cậy vào anh trên hàng tấn công. Hơn nữa, ngân ngân sách chuyển nhượng trong mùa hè này của Man.United chỉ vào khoảng 100 triệu bảng, mà kế hoạch được biết ưu tiên ký với 2 tiền vệ, một cầu thủ tấn công đa năng và một trung vệ.

Tin cùng chuyên mục