Ronaldo sút thắng 2 quả phạt đền, Juventus gỡ hòa may mắn

Suýt chút nữa ĐKVĐ Juventus nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở Serie A. Lão Phu nhân may mắn hưởng 2 quả phạt đền theo luật mới để giữ lại 1 điểm ở Turin.
Ronaldo 2 lần gỡ hòa cho Juve trên chấm11m
Ronaldo 2 lần gỡ hòa cho Juve trên chấm11m

HLV Gian Piero Gasperini vừa mới than vãn có quá nhiều phạt đền ở Serie A thì ngay lập tức “ứng” liền với đội bóng Atalanta của ông. Các cầu thủ của HLV 62 tuổi tới làm khách của Juventus một cách tự tin khi kiểm soát bóng 58% trong hiệp 1, tung ra 5 cú dứt điểm trúng đích trong lúc Juventus chỉ có 1 lần đe dọa được thủ môn đội khách.

Hàng thủ siêu sao của Juventus với Bonucci và De Ligt đã bị Gomez và Zapata phối hợp nhau loại bỏ ở phút 16 để phá lưới Wojciech Szczesny. Atalanta lần thứ 2 dẫn trước Juventus ở trận đấu này vào phút 80 khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Malinovskiy không cho thủ môn Ba Lan bất cứ cơ hội nào cản phá.

Juventus lép vế hơn ngay tại sân nhà nhưng may mắn đã đứng về phía họ. Trọng tài chính Piero Giacomelli bắt quá rát 2 tình huống phạt đền của Atalanta. Cả hai tình huống ấy đều là sự vô tình chứ không phải cố ý nhưng Juventus vẫn được hưởng 11m. Đầu tiên là tình huống bóng chạm tay khi Marten de Roon chủ động thu vào sát người ở phút 55. Lần thứ 2 ở phút cuối trận đấu, bóng vô tình từ ngực bật tay Luis Muriel. Cả hai lần ấy, Cristiano Ronaldo đều sút thành công để gỡ hòa cho Juventus và cá nhân anh đã có 28 bàn thắng sau 28 trận chơi cho Juventus ở Serie A mùa này.

Ông Gasperini than thở sau trận đấu Serie A là có luật lệ khác người. Với tình huống Roon để bóng chạm tay sát người như ở phút 55 thì các giải VĐQG khác đã không cho hưởng phạt đền. Ông còn nói đùa rằng chẳng lẽ cầu thủ… chặt tay để thi đấu cho an toàn hay sao bởi vì tay đã rút sát người mà vẫn phạt 11m là quá căng.  

Tin cùng chuyên mục